Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản định danh điện tử nhanh chóng ngay trên điện thoại

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2022 | 3:04:01 PM

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác. Để thuận tiện hơn cho việc quản lý thì hiện nay, việc đăng ký tài khoản đã trở nên dễ dàng hơn, có thể làm trên điện thoại.

Lưu ý: Chỉ có hệ điều hành iOS được update phiên bản 2.1 còn hệ điều hành Android vẫn phiên bản cũ nên hiện tại chưa có tính năng này. Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng thực hiện trên iPhone, người dùng điện thoại Android có thể tham khảo và thực hiện theo sau khi có bản cập nhật mới nhất.

Để thực hiện được thao tác đăng ký tài khoản định danh điện tử thì bạn hãy lưu ý và theo dõi các bước sau:

Bước 1: Chọn App Store hoặc Google Play và nhập từ khóa VNeID > Tải về.

Link tải VNeID cho iOS

Link tải VNeID cho Android



Bước 2: Mở VNeID lên > Chọn Kích hoạt tài khoản định danh điện tử > Tại đây nhập Số định danh cá nhân (12 chữ số trên thẻ Căn cước công dân), nhập Số điện thoại > Gửi yêu cầu. Việc còn lại là đợi kết quả phê duyệt, thông tin sẽ được gửi qua tin nhắn SMS, tiếp đó chỉ cần vào ứng dụng kích hoạt và sử dụng.



(Theo TPO)

Các tin khác
Nhiều người phụ nữ được những

Nhắc tới chị Trần Lệ Thu (xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) ai cũng phản thán phục bởi sự nhiệt tình và trách nhiệm trong việc giúp đỡ các chị em phụ nữ bị sang chấn và nạn nhân của bạo lực gia đình (BLGĐ).

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự xã hội Công an huyện Mù Cang Chải tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho người dân.

Với đặc thù là huyện vùng cao, điều kiện đi lại còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, dân cư thưa, huyện Mù Cang Chải đã triển khai những cách làm mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), nhằm mục đích đưa pháp luật đến với các tầng lớp nhân dân, từng bước hình thành thói quen chủ động học tập, tự giác tuân thủ và chấp hành pháp luật.

BS. Vũ Quốc Đạt: Do điều kiện khí hậu, thời tiết, khu vực phía Bắc thường ghi nhận đỉnh dịch của bệnh cúm vào khoảng tháng 7 và tháng 1, vì vậy, chúng ta đang ở giai đoạn đỉnh dịch của bệnh cúm.

Tại một số tỉnh, thành phố phía bắc, trong đó có Hà Nội, Quảng Ninh đang ghi nhận nhiều ca mắc bệnh cúm. Hiện tượng này có bất thường không và thuốc Tamiflu có chữa được cúm A không?

Cụ bà 78 tuổi mắc cúm A điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo chuyên gia y tế, theo chu kỳ hàng năm, đỉnh dịch của bệnh cúm là khoảng tháng 10 đến tháng 12. Nhưng thời điểm này, số bệnh nhân mắc cúm lại tăng, nhiều bệnh nhân diễn biến nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục