Cho trẻ những ngày hè ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 7:47:47 AM

YênBái - Sau khoảng thời gian các hoạt động vui chơi, giải trí bị ngưng trệ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thì mùa hè năm nay trở nên khá đặc biệt với nhiều gia đình và các bạn nhỏ. Đây là dịp để trẻ thực hiện những dự định, kế hoạch của bản thân như: về quê, đi du lịch, tham gia các khóa rèn luyện kỹ năng, lớp năng khiếu hè, các sân chơi hè…

Khu trung tâm Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái là điểm vui chơi hấp dẫn của trẻ em trong dịp hè.
Khu trung tâm Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái là điểm vui chơi hấp dẫn của trẻ em trong dịp hè.

Vào các buổi chiều, địa điểm tập võ tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái rất đông học sinh ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong bộ võ phục chỉnh tề, những võ sinh "tuổi nhí” dưới sự chỉ bảo tận tình của thầy giáo đua nhau tung những đường quyền thoăn thoắt, linh hoạt, tạo nên một bầu không khí thực sự sôi động. 

Nếu như quan niệm trước đây chỉ có con trai học võ thì nay tỷ lệ các nữ theo học ngày một tăng lên bởi mục tiêu của võ thuật không chỉ với ý nghĩa rèn luyện, nâng cao sức khỏe mà còn là môi trường rèn luyện đạo đức con người. 

Chị Ngọc Châu, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Sở thích của con gái tôi là học võ nên ngay vào hè, tôi đã đăng ký cho cháu tham gia để cháu được rèn luyện, vừa nâng cao sức khỏe và cũng là môi trường an toàn, trang bị cho cháu một số kỹ năng cần thiết để bảo vệ mình”. 

Khi nhịp sinh hoạt bình thường trở lại, mùa hè năm nay trở thành mùa hè đáng nhớ với nhiều bạn nhỏ cùng gia đình. Với vợ chồng anh Ngọc ở xã Động Quan, huyện Lục Yên thì sau nhiều lần phải hoãn lại chuyến về quê của cả gia đình do dịch Covid-19, dịp hè năm nay anh đã dành thời gian để thực hiện lời hứa đưa con về quê thăm hỏi họ hàng và kết hợp cho các con đi tắm biển. 

Anh Ngọc phấn khởi chia sẻ: "Các con được đi về quê, thay đổi không gian sống dù trong thời gian ngắn trong những ngày hè cũng giúp các con có những trải nghiệm lý thú, có thêm vốn sống, được chơi, được sống đúng với lứa tuổi trẻ thơ. Đồng thời, đây là cơ hội để các con được gắn bó hơn với quê hương, họ hàng để xây đắp nên những tình cảm gia đình bền chặt”.  

Vui chơi giải trí là nhu cầu văn hóa không thể thiếu của trẻ em mỗi dịp nghỉ hè. Các hoạt động trải nghiệm giúp cho trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức và thể chất. 

Vì vậy, để các con có một mùa hè đúng nghĩa, không cảm thấy nhàm chán, không lạm dụng, phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ như ti vi, điện thoại, ipad quá nhiều, ngoài thời gian cho con trẻ đi du lịch, các bậc phụ huynh đã tìm những sân chơi hè bổ ích với hình thức đa dạng để con em mình có thể tham gia trải nghiệm như: "Học kỳ quân đội”, "Khóa tu mùa hè” hay tới thư viện đọc sách, tham gia các buổi sinh hoạt hè ở khu dân cư…

Tuy nhiên, khoảng thời gian 3 tháng hè, các con có khá nhiều thời gian ở nhà, do đó, việc quan tâm, chăm sóc con trẻ của gia đình không chỉ là lo đủ ba bữa cơm mà các bậc phụ huynh cần phải đề ra những kế hoạch, xây dựng thời gian biểu cho con, sao cho phù hợp giữa vui chơi, rèn luyện và nghỉ ngơi. 

Chị Hồng Vân ở tổ 9, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho hay: Để con không dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại, tôi cũng đã xây dựng một thời gian biểu với kế hoạch cụ thể để con làm theo. Trong đó có kế hoạch cả gia đình cùng nhau làm việc nhà, cùng làm bánh và dạy con nấu những món ăn đơn giản. 

"Ngoài ra, vào buổi tối cả nhà sẽ cùng nhau đi bộ đến Quảng trường Km5 và tôi cũng đặt ra điều kiện nếu con ngoan, cuối tuần con sẽ được tham gia chơi các trò chơi đạp xe, tô tượng; vì thế cháu rất háo hức và chịu khó giúp gia đình những việc vừa sức"- chị Vân cho biết thêm.

Có thể thấy, việc mang đến cho trẻ một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa, với những hoạt động bổ ích, phù hợp để trẻ được thực sự nghỉ ngơi, chuẩn bị tâm lý thoải mái khi bước vào một năm học mới là điều cần thiết. Bởi mỗi một hoạt động, sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích để các em sống trọn vẹn những ngày hè đáng nhớ!

Thanh Chi 

Tags Lớp năng khiếu hè nhà thiếu nhi học kỳ quân đội

Các tin khác
Các tổn thương trên da do đậu mùa khỉ gây ra.

Bệnh đậu mùa khỉ là bệnh hiếm, nhưng có những dấu hiệu nguy hiểm và có những đột biến so với trước. Bệnh lây chủ yếu do tiếp xúc gần qua nhiều đường. Phần lớn bệnh nhân sẽ tự khỏi bệnh.

Theo Kết luận của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2026 tinh giản ít nhất 5% biên chế cán bộ, công chức, 10% viên chức.

Theo Kết luận 40 của Bộ Chính trị vừa mới ban hành, giai đoạn 2021-2026, toàn hệ thống chính trị tinh giản ít nhất 5% biên chế cán bộ, công chức và ít nhất 10% biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Vậy những trường hợp nào thuộc diện tinh giản biên chế?

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác. Để thuận tiện hơn cho việc quản lý thì hiện nay, việc đăng ký tài khoản đã trở nên dễ dàng hơn, có thể làm trên điện thoại.

Nhiều người phụ nữ được những

Nhắc tới chị Trần Lệ Thu (xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) ai cũng phản thán phục bởi sự nhiệt tình và trách nhiệm trong việc giúp đỡ các chị em phụ nữ bị sang chấn và nạn nhân của bạo lực gia đình (BLGĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục