Câu lạc bộ Nữ kinh doanh Mường Lò sẻ chia với cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 7:48:04 AM

YênBái - Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, nhiều năm nay, Câu lạc bộ (CLB) Nữ kinh doanh Mường Lò đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo cơ hội cho những hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Hội viên Câu lạc bộ Nữ kinh doanh Mường Lò tham gia giúp đỡ làm nhà cho gia đình chị Lò Thị Son.
Hội viên Câu lạc bộ Nữ kinh doanh Mường Lò tham gia giúp đỡ làm nhà cho gia đình chị Lò Thị Son.

Qua rà soát, vận động ủng hộ "Làm nhà mái ấm tình thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, CLB Nữ kinh doanh Mường Lò đã biết đến hoàn cảnh của chị Lò Thị Son ở thôn Bản Khinh, xã Thanh Lương. 

Chị Son là mẹ đơn thân, hộ nghèo, kinh tế chỉ trông chờ vào mấy trăm mét vuông ruộng, đang nuôi người con tàn tật năm nay đã ngoài 30 tuổi, sống trong ngôi nhà tạm bợ không đủ che mưa, che nắng. 

Chia sẻ với hoàn cảnh chị Son, CLB Nữ kinh doanh Mường Lò đã đề xuất Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái hỗ trợ làm nhà cho gia đình chị Son và tuyên truyền, vận động thành viên CLB đóng góp chung cũng như trích từ quỹ của CLB giúp đỡ chị. 

Để nhận được sự đồng thuận cao và sớm triển khai làm được nhà cho gia đình chị Son, CLB đã rà soát, nắm bắt kỹ thêm hoàn cảnh của gia đình, lên phương án hỗ trợ và thông tin tới thành viên để tuyên truyền, vận động ủng hộ qua gặp gỡ trao đổi trực tiếp, qua zalo, facebook của CLB.

Với dự kiến kinh phí làm nhà 50 triệu đồng không kể ngày công, vật liệu do xã và Hội Phụ nữ thị xã, nhân dân giúp đỡ, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ một nửa kinh phí, CLB nữ kinh doanh Mường Lò hỗ trợ một nửa kinh phí. 

Ngôi nhà của chị Son đã được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành trước tháng 10/2022. Cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ và nhân dân trong thôn cũng đã giúp đỡ gia đình chị Son ngày công từ khi khởi công đến lúc hoàn thiện. 

Chị Lò Thị Son chia sẻ: "Mẹ con tôi rất cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các chị ở CLB Nữ Kinh doanh Mường Lò, Hội Nữ doanh nhân tỉnh và các cấp, các ngành, cũng như bà con trong thôn bản đã giúp gia đình có được ngôi nhà mới, kiên cố - niềm mơ ước bấy lâu của mẹ con tôi!”.

Thời gian qua, CLB nữ kinh doanh Mường Lò đã có nhiều hoạt động nhân ái, thiết thực giúp đỡ hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. 

Bà Lưu Thị Lan - Chủ nhiệm CLB Nữ kinh doanh Mường Lò chia sẻ: Năm 2020, CLB đã hỗ trợ cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về vật chất và tiền mặt được trên 130 triệu đồng. 

Năm 2021, trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn chung, CLB cũng đã quyên góp hỗ trợ các hộ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được trên 25 triệu đồng. Năm 2022, CLB Nữ kinh doanh Mường Lò đã kết nối với Hội Nữ doanh nhân tỉnh nhận hỗ trợ thường xuyên cho 3 trẻ mồ côi và 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đó là gia đình mẹ đơn thân nhặt rác mưu sinh, gia đình 2 vợ chồng đều bị bệnh hiểm nghèo, con cái lại thiểu năng trí tuệ.

Sự hỗ trợ tuy không nhiều nhưng duy trì thường xuyên, đều đặn như vậy đã phần nào động viên những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Theo chia sẻ của Chủ nhiệm CLB, tinh thần nhân ái này sẽ còn tiếp tục được các chị em ở CLB phát huy để có thể góp chút công sức sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Thu Hạnh

Tags Thị xã Nghĩa Lộ doanh nhân nữ công tác xã hội hộ nghèo

Các tin khác
Khu trung tâm Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái là điểm vui chơi hấp dẫn của trẻ em trong dịp hè.

Sau khoảng thời gian các hoạt động vui chơi, giải trí bị ngưng trệ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thì mùa hè năm nay trở nên khá đặc biệt với nhiều gia đình và các bạn nhỏ. Đây là dịp để trẻ thực hiện những dự định, kế hoạch của bản thân như: về quê, đi du lịch, tham gia các khóa rèn luyện kỹ năng, lớp năng khiếu hè, các sân chơi hè…

Các tổn thương trên da do đậu mùa khỉ gây ra.

Bệnh đậu mùa khỉ là bệnh hiếm, nhưng có những dấu hiệu nguy hiểm và có những đột biến so với trước. Bệnh lây chủ yếu do tiếp xúc gần qua nhiều đường. Phần lớn bệnh nhân sẽ tự khỏi bệnh.

Theo Kết luận của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2026 tinh giản ít nhất 5% biên chế cán bộ, công chức, 10% viên chức.

Theo Kết luận 40 của Bộ Chính trị vừa mới ban hành, giai đoạn 2021-2026, toàn hệ thống chính trị tinh giản ít nhất 5% biên chế cán bộ, công chức và ít nhất 10% biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Vậy những trường hợp nào thuộc diện tinh giản biên chế?

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác. Để thuận tiện hơn cho việc quản lý thì hiện nay, việc đăng ký tài khoản đã trở nên dễ dàng hơn, có thể làm trên điện thoại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục