Thị đoàn Nghĩa Lộ phối hợp tổ chức “Phiên tòa giả định”

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2022 | 3:46:25 PM

YênBái - Vừa qua, Thị đoàn Nghĩa Lộ phối hợp cùng Chi đoàn Tòa án nhân dân - Viện Kiểm sát nhân dân - Thi hành án dân sự thị xã Nghĩa Lộ tổ chức “Phiên tòa giả định” xét xử 2 vụ án: Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý và Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Quang cảnh “Phiên tòa giả định”.
Quang cảnh “Phiên tòa giả định”.

"Phiên tòa giả định” được tiến hành dưới hình thức sân khấu hoá, tái diễn lại một vụ án có thật, nội dung được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn, thu hút gần 100 đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Các "vai diễn”, nhất là vai "bị cáo” được lựa chọn đảm bảo phù hợp với tâm lý, sự hiểu biết pháp luật của đoàn viên, thanh thiếu niên tham dự tại phiên tòa. 

Bên cạnh đó, phát biểu luận tội của đại diện Viện kiểm sát, các ý kiến của Hội đồng xét xử đã giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên cùng những người tham dự phiên tòa nhận thức rõ hành vi sai phạm của bản thân ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình và xã hội. 

Kết thúc "phiên tòa giả định” các đoàn viên, thanh thiếu niên được tham gia giao lưu dưới dạng trả lời câu hỏi trắc nghiệm về các câu hỏi liên quan đến 2 vụ án. 

Tại đây, lực lượng Công an xã cũng tuyên truyền kỹ năng tương tác lành mạnh trên không gian mạng cho đoàn viên, thanh niên; phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến không gian mạng, trang bị những kiến thức cơ bản để nhận diện được các nguy cơ và cách phòng trách rủi ro khi tham gia tương tác trên không gian mạng.

Trên cơ sở những kết quả đã thu được từ Mô hình "Phiên tòa giả định”, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện mô hình này; xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều "Phiên tòa giả định” gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể nhằm góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều nhóm đối tượng.

Mai Linh

Tags Thị đoàn Nghĩa Lộ phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định

Các tin khác
Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam có màu xanh tím than (bên trái), hộ chiếu mẫu cũ màu xanh lá cây

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội hôm nay (3/8) thông báo việc nước này tiếp tục công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, đồng thời lưu ý người xin thị thực kiểm tra thông tin thường xuyên về các quy định.

Đoàn viên thanh niên thăm mô hình vườn ươm quế giống tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Sau hơn 3 năm triển khai Dự án “Sự tham gia nâng cao năng lực cho các đoàn thể, tổ chức xã hội và thanh niên DTTS tham gia tích cực vào việc khởi nghiệp, ra quyết định kinh tế - xã hội tại Yên Bái” đã được khẳng định, bước đầu làm thay đổi tư duy, định hướng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế, góp phần nâng cao năng lực, chủ động cho thanh niên nhất là thanh niên người DTTS trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Việc mở mới tuyến đường Khe Ngõa - Vàng Mỏ đấu nối với xã Viễn Sơn sẽ khắc phục tình trạng cách trở giao thông của thôn Trung Tâm, xã Mỏ Vàng bởi dòng suối Thít Con.

Sau hơn 3 tháng thi công mở mới, tuyến đường Khe Ngõa - Vàng Mỏ đấu nối với xã Viễn Sơn có chiều dài 6 km đã hoàn thành, nền đường rộng 3,5 m, có hệ thống rãnh thoát nước hai bên. Đo là kết quả của 37 hộ sinh sống ở cụm dân cư Gốc Sấu và cụm Khe Ngõa đã viết đơn tự nguyện hiến 79 thửa đất ruộng, đồi rừng, vườn tạp có tổng diện tích trên 60.000 m2.

Ảnh minh họa

Danh mục 133 thuốc sản xuất trong nước vừa được công bố gia hạn đăng ký lưu hành thời hạn 3 năm, 5 năm. Các thuốc này nhằm điều trị bệnh đường tiêu hóa, hô hấp, dạ dày, nhóm thuốc homrone - nội tiết tố, kháng sinh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục