Camera an ninh ở Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/8/2022 | 1:53:07 PM

YênBái - Để tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các xã, phường của thị xã đã phối hợp cùng lực lượng chức năng xây dựng những mô hình “Dân vận khéo” camera an ninh ở xã, phường, thôn bản, tổ dân phố kết hợp cùng hệ thống camera an ninh của thị xã đi vào hoạt động hiệu quả.

Năm 2022, phường Pú Trạng sẽ lắp đặt xong toàn bộ hệ thống camera an ninh tại 12/12 tổ dân phố.
Năm 2022, phường Pú Trạng sẽ lắp đặt xong toàn bộ hệ thống camera an ninh tại 12/12 tổ dân phố.

Mới đây, tại khu vực đập tràn Bản Noỏng, phường Pú Trạng đã xảy ra 2 vụ mất tài sản. Cả 2 vụ đều xảy ra vào tầm chiều tối khi chủ tài sản đến khu vực này tắm và để tài sản điện thoại, ví tiền trong cốp xe. Nhưng nhờ hệ thống camera an ninh thuộc mô hình "Dân vận khéo” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường và Công an phường xây dựng nên đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản đã bị công an thị xã bắt sau đó không lâu. 

Ông Lò Văn Vương - Bí thư Chi bộ bản Noỏng cho biết: "Khu vực đập tràn bản Noỏng là một trong những khu vực công cộng tập trung đông người, nhất là vào dịp hè, người dân đến đây tắm từ 15 giờ đến hơn 18 giờ nên tình hình an ninh trật tự có diễn biến phức tạp. Bởi vậy, khi phường triển khai mô hình "Dân vận khéo” lắp đặt hệ thống camera an ninh, nhân dân ở đây rất đồng tình ủng hộ, ngay khi vừa phát động đã đóng góp tiền để hệ thống camera an ninh được đưa vào sử dụng”. 

Phường Pú Trạng hiện đang triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh tại tổ dân phố 4, 5, bản Ten nâng tổng số mắt camera toàn phường lên 30 mắt. Trong đó, 100% thôn bản, tổ dân phố có camera tại các tuyến đường, khu vực trọng yếu, đảm bảo giúp công an phường quan sát được các hoạt động tại khu vực này khi cần. 

Bà Vũ Thị Sự - Tổ trưởng tổ dân phố 4 chia sẻ: "Người dân tổ dân phố 4 sau khi được tuyên truyền về triển khai mô hình "Dân vận khéo” camera an ninh này thì rất ủng hộ, mỗi người đều tự nguyện đóng góp từ 50.000 đồng trở lên, có hộ còn ủng hộ gần triệu đồng”. 

Thiếu tá Bùi Hồng Huấn - Trưởng Công an phường Pú Trạng cho biết: "Năm 2022, phường sẽ lắp đặt xong toàn bộ hệ thống camera an ninh tại 12/12 tổ dân phố với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng. Mỗi tổ dân phố có ít nhất 2 mắt camera. Để đảm bảo hình ảnh camera được lắp đặt tại các điểm trọng yếu, bao quát tất cả hướng ra, vào địa bàn và các hình ảnh thu được tại các mắt camera sẽ được truyền dẫn về trung tâm quản lý, lưu trữ tại phòng trực ban công an phường, Công an phường đã phối hợp với các tổ dân phố khảo sát, rà soát các vị trí lắp đặt sao cho phù hợp nhất”.

Mô hình camera an ninh đã được nhân rộng và đi vào hoạt động hiệu quả ở nhiều tổ dân phố, thôn, bản trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. Tại thôn 3, xã Nghĩa Lộ đã lắp đặt hệ thống camera an ninh có tổng kinh phí trên 18 triệu đồng với 9 mắt camera được lắp đặt tại các điểm trọng yếu, bao quát tất cả hướng ra, vào địa bàn thôn. Hình ảnh thu được sẽ được truyền dẫn về trung tâm quản lý, lưu trữ tại phòng trực ban Công an xã và ứng dụng trên điện thoại nhằm hỗ trợ phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. 

Đại úy Đỗ Việt Đoàn - Trưởng Công an xã Nghĩa Lộ cho biết: "Hệ thống camera này được huy động từ nguồn xã hội hóa, hỗ trợ của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, sự tham gia đóng góp của cán bộ, công chức và một số hộ dân trên địa bàn xã Nghĩa Lộ để tăng cường áp dụng các biện pháp kỹ thuật trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Nhân dân trên địa bàn rất đồng tình, ủng hộ”.

Hiện, trên địa bàn thị xã triển khai 4 mô hình với 42 mắt, dự kiến, hết tháng 8 sẽ hoàn thành 89 mắt tại các xã, phường còn lại, nâng tổng số mô hình "Dân vận khéo” camera an ninh lên 11 mô hình với 132 mắt camera. 

Ông Lò Văn Vy - Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Việc xây dựng các mô hình dân vận khéo camera tại các xã, phường kết hợp với hệ thống camera an ninh thị xã lắp đặt ở 12 vị trí tại các điểm nút giao quan trọng về giao thông, điểm nóng về an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn giúp thị xã Nghĩa Lộ nâng cao việc đảm bảo an ninh trật tự, tạo niềm tin cho nhân dân, du khách”.

Mô hình "Dân vận khéo” camera an ninh đi vào hoạt động đã góp phần nâng cao ý thức tự giác của người dân trong chấp hành các quy định pháp luật, đặc biệt là pháp luật về an toàn giao thông, nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trong phòng chống các loại tội phạm. 

Đồng thời giúp hạn chế được các vi phạm an ninh trật tự, tệ nạn xã hội; giúp cơ quan chức năng xác định đối tượng và điều tra, phá án nhanh chóng; qua đó, tạo bước đột phá trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần đưa thị xã trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và văn minh.

Thu Hạnh

Tags Camera an ninh Nghĩa Lộ an ninh trật tự “Dân vận khéo” an toàn giao thông an toàn thân thiện

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục