Hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia “Diễn đàn học sinh, sinh viên khởi nghiệp” Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2022 | 10:39:40 AM

YênBái - Ngày 18/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức “Diễn đàn học sinh, sinh viên khởi nghiệp” năm 2022 với sự tham gia của hơn 200 học sinh, sinh viên các trường Trung học phổ thông, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các huyện, thị, thành Đoàn....

Các đoàn viên tham gia tọa đàm tại “Diễn đàn học sinh, sinh viên khởi nghiệp” năm 2022.
Các đoàn viên tham gia tọa đàm tại “Diễn đàn học sinh, sinh viên khởi nghiệp” năm 2022.

Tại Diễn đàn, các ĐVTN, học sinh, sinh viên được nghe giảng viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, các chuyên gia khởi nghiệp, diễn giả, lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã giao lưu trực tiếp, trao đổi, chia sẻ xoay quanh định nghĩa về khởi nghiệp và những ý tưởng khởi nghiệp, kỹ năng cần có khi khởi nghiệp thông qua những kinh nghiệm thực tế; những cơ hội, giải pháp trong phong trào thanh niên khởi nghiệp thời gian tới; chính sách ưu đãi, hỗ trợ thanh niên thành lập các mô hình kinh tế tập thể; thuận lợi, khó khăn của thanh niên trong khởi nghiệp.

Cùng đó là một số giải pháp cho thanh niên phát triển kinh tế, tập trung vào giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh để hướng tới khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong thời kỳ chuyển đổi số. 

"Diễn đàn học sinh, sinh viên khởi nghiệp” năm 2022 là cơ hội để học sinh, sinh viên, ĐVTN học tập, mở rộng kiến thức, trau dồi kinh nghiệm trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, giúp ĐVTN phát huy hơn nữa sự sáng tạo, tăng cường kết nối, có bước đi đúng đắn, sự tự tin, niềm tin trong khởi nghiệp; góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp, phát triển. 

Đây là hoạt động thiết thực thực hiện Dự án hỗ trợ, phát triển phong trào thanh niên khởi nghiệp, giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 -2027.

Mai Linh

Tags Yên Bái đoàn viên thanh niên Diễn đàn học sinh sinh viên khởi nghiệp Tỉnh đoàn Yên Bái

Các tin khác

Việc công chức, viên chức nghỉ việc nhiều như vừa qua là điều đáng suy ngẫm để chúng ta thấy cần phải có sự thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là thực hiện quyết liệt các chính sách từ tuyển dụng, cơ chế tiền lương, đãi ngộ cũng như văn hóa công sở.

Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh thăm mô hình trồng cà gai leo ở huyện Văn Yên.

Với nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe phong phú, cùng với việc kế thừa và ứng dụng tốt phương pháp y học cổ truyền trong khám, chữa bệnh, Hội Đông y Yên Bái thời gian qua đã thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Một ca phẫu thuật tim tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Chiều 17/8, khẳng định với PV VietNamNet, ông Lê Việt Dũng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược Bộ Y tế - cho biết, thêm 28.000 ống thuốc hiếm Protamin sulfat chuyên dùng trong mổ tim, lồng ngực vừa về đến Việt Nam và được chuyển đến các bệnh viện.

Một bữa ăn của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lang Thíp

Tại sao câu chuyện một học sinh trường tiểu học bán trú ở Lang Thíp, Văn Yên “từ lâu không được ăn thịt và chỉ chan cơm với nước lã” được phát sóng trên truyền hình và lan truyền trên mạng xã hội mà hàng trăm cán bộ quản lý, hàng nghìn giáo viên, hàng vạn người dân thấy bức xúc, đều cho rằng sai sự thật…?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục