Sôi nổi thể thao, văn hóa “đất Ngọc”

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2022 | 5:37:01 AM

YênBái - Hội thi dân vũ "Vũ điệu đất Ngọc” được tổ chức vào trung tuần tháng 7 năm 2022 đã thu hút 28 đội tham gia đến từ các tổ dân phố và xã với tổng số trên 400 thí sinh. Ở xã vùng cao An Phú, hàng ngày vào chiều và tối, tại sân nhà văn hóa các thôn luôn rộn rã tiếng cười nói vui vẻ, tiếng khán giả cổ vũ các trận bóng chuyền sau 1 ngày lao động vất vả...

Người dân huyện Lục Yên hào hứng tham gia diễu hành các mô hình đèn trung thu tại thị trấn Yên Thế.
Người dân huyện Lục Yên hào hứng tham gia diễu hành các mô hình đèn trung thu tại thị trấn Yên Thế.

Hội thi dân vũ "Vũ điệu đất Ngọc” được tổ chức vào trung tuần tháng 7 năm 2022 đã thu hút 28 đội tham gia đến từ các tổ dân phố và xã trong huyện với tổng số trên 400 thí sinh. Qua 3 vòng thi sơ khảo và 1 buổi chung khảo, Hội thi được rất đông khán giả đến xem và cổ vũ. 

Bà Nguyễn Thị Hằng - người dân tổ dân phố số 7, thị trấn Yên Thế cho biết: "Từ rất lâu rồi, tôi mới thấy thị trấn Yên Thế sôi động như thế này, các chị em tham gia thi dân vũ đều trên tinh thần tự nguyện, vui tươi, cởi mở; khán giả đến xem vô cùng phấn khích bởi được xem và theo dõi những bài thi rất hay, sôi động. Chưa bao giờ chúng tôi thấy nhân dân hào hứng, hạnh phúc như thế”.

 Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Yên Thế Đỗ Thị Thanh Thủy, với mong muốn đem lại sân chơi bổ ích, ý nghĩa và mang đến niềm vui cho người dân trên địa bàn, UBND thị trấn đã và đang tổ chức các hoạt động. Từ thành công của Hội thi dân vũ lần thứ I, chúng tôi tiếp tục tổ chức Chương trình "Trăng rằm đất Ngọc” nhân dịp tết Trung thu.

Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thời gian qua, huyện Lục Yên cũng phát triển, đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong quần chúng nhân dân. Từ trung tâm thị trấn đến các xã vùng cao như Tân Phượng, Khánh Thiện hay An Phú, Minh Tiến, sau một ngày lao động mệt mỏi, bà con nhân dân lại tập trung cùng nhau rèn luyện sức khỏe thông qua các môn thể thao. 

Ghi nhận ở xã vùng cao An Phú, hàng ngày vào chiều và tối, tại sân nhà văn hóa các thôn luôn rộn rã tiếng cười nói vui vẻ, tiếng khán giả cổ vũ các trận bóng chuyền sau 1 ngày lao động vất vả, không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn tạo tinh thần phấn khởi, vui tươi. Chính sự phát triển đó, An Phú luôn là địa phương đi đầu của huyện với môn thể thao này. 

Những năm gần đây, đội bóng chuyền của xã luôn là lực lượng nòng cốt của đội tuyển huyện thi đấu ở các giải tỉnh. Ông Phạm Văn Chinh - Chủ tịch UBND xã An Phú cho biết: "Cùng với tập trung phát triển kinh tế, địa phương cũng đẩy mạnh nâng cao đời sống tinh thần cho người dân thông qua việc lồng ghép các nguồn lực để xây dựng nhà văn hoá, sân bóng; đồng thời, thường xuyên tổ chức các cuộc thi, giải thể thao trong các dịp lễ, tết, ngày rằm để khuấy động các phong trào văn hóa thể thao, từ đó thu hút đông đảo người dân tham gia”. 

Để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và chỉ số hạnh phúc cho người dân, thời gian qua, huyện Lục Yên đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ở cơ sở; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phong trào văn nghệ, thể thao quần chúng nhằm phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân, tập hợp được mọi tầng lớp trong toàn xã hội, góp phần cải thiện chất lượng đời sống văn hóa cơ sở. 

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị địa phương và ngành, các bản khu phố thường xuyên tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao vào các dịp lễ, tết, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11)... tạo nên phong trào sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá tinh thần cho nhân dân và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc. 

Nhờ đó, tại các hội diễn, hội thi văn nghệ cũng như các giải thi đấu thể thao của tỉnh, huyện Lục Yên luôn giành các thứ hạng cao. Đặc biệt, năm 2022, các đội bóng chuyền nam, nữ huyện Lục Yên đều giành giải nhất môn bóng chuyền tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX và Giải vô địch bóng chuyền tỉnh. 

Đó chính là nguồn động lực để người dân sôi nổi, hăng hái tham gia các phong trào thể dục thể thao và văn nghệ quần chúng, hướng tới cuộc sống hạnh phúc.

Hùng Cường

Tags Lục Yên đất Ngọc đá quý cá bỗng Lục Yên gà trồng thiến vịt bầu Lâm Thượng

Các tin khác
Khói, lửa bao trùm lên khu vực nhà xưởng.

Liên quan đến vụ cháy ở Thanh Oai, Hà Nội, Công an huyện Thanh Oai cho biết, đến đêm muộn 10-9, cả 3 người là mẹ con bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thuốc tại kho dược.

Hơn 10.000 giấy đăng ký lưu hành thuốc sẽ hết hạn vào ngày 31/12, năm 2023 có 3.741 giấy hết hạn, nguy cơ thiếu thuốc dai dẳng nếu không nhanh chóng sửa Luật Dược.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với các trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Ngày 10-9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt thân mật các trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2022 và đầu năm học mới 2022-2023.

Người lao động tại TP HCM được khám sức khỏe định kỳ. Ảnh: HỒNG ĐÀO

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Bộ Y tế vừa sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động. Qua 2 năm, ngoài thực hiện bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CNVC-LĐ, hai bên còn phối hợp tham gia góp ý vào 3 dự án luật; 2 nghị định; 9 thông tư, hướng dẫn; các đề án; tờ trình, quyết định của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục