Yên Bái: Hội thảo tổng kết dự án “Phát triển trí tuệ cho tương lai tươi sáng”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/10/2022 | 2:46:56 PM

YênBái - Ngày 23/10, tại thành phố Yên Bái, Ban Quản lý Dự án “Phát triển trí tuệ cho tương lai tươi sáng” huyện Văn Chấn phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của trên 130 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị của tỉnh Yên Bái, huyện Văn Chấn, người chăm sóc trẻ (NCST) và đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em. 

Dự án được thực hiện bởi Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn với nguồn tài trợ từ Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Hồng Kông. Dự án nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ trẻ em từ 0-3 tuổi phát huy hết khả năng của mình thông qua các biện pháp can thiệp sớm về giáo dục và y tế. 

Sau 3 năm thực hiện, Dự án đã hỗ trợ 1.456 trẻ em dưới 3 tuổi và 1.275 NCST tại 5 xã: Đại Lịch, Minh An, Tân Thịnh, Thượng Bằng La và thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn thông qua các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ NCST, các chuyến thăm hộ và hỗ trợ thực hành phương pháp đánh thức tiềm năng não bộ tại nhà. 

Bên cạnh đó, hơn 800 nhà cung cấp dịch vụ và hơn 170 thành viên cộng đồng đã được tập huấn về phương pháp đánh thức tiềm năng não bộ, các khóa tập huấn bổ trợ, các tài liệu hướng dẫn lồng ghép và các sự kiện và chiến dịch truyền thông về phương pháp đánh thức tiềm năng não bộ. 

Dự án đã góp phần cải thiện rõ rệt mức độ phát triển của trẻ; nâng cao kiến thức, thái độ và thực hành về chăm sóc đáp ứng hỗ trợ, phát triển cho NCST. Đồng thời nâng cao năng lực cho nhà cung cấp dịch vụ; cải thiện môi trường thúc đẩy và hỗ trợ thực hành chăm sóc trẻ em.

Nhân dịp này, 9 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động Dự án đã được khen thưởng.

Thông Nguyễn

Tags Yên Bái hội thảo tổng kết dự án phát triển trí tuệ tương lai tươi sáng

Các tin khác
Hình ảnh khói bốc nghi ngút được cho xảy ra tại Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: H.T.

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho biết một quạt khí gặp sự cố khiến khí tích tụ, bốc khói vàng. Công an sở tại đang làm rõ nguyên nhân, đánh giá ảnh hưởng.

Học nghề giúp người lao động có nhiều cơ hội việc làm khi quay lại thị trường lao động.

Hỗ trợ đào tạo nghề giúp NLĐ thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động là một trong 4 quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Nhiều người lao động (NLĐ) sau khi thất nghiệp sau khi tham gia các khóa học nghề tại các Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) đã được trang bị kỹ năng nghề, giới thiệu việc làm mới, chuyển đổi công việc để hòa nhập cuộc sống tốt hơn.

Người dân khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Da liễu Trung ương (TP Hà Nội).

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết từ đầu năm 2022 đến nay, số người tham gia BHXH, BHYT có những tín hiệu lạc quan. Cụ thể, đến đầu tháng 10-2022, cả nước có trên 17,24 triệu người tham gia BHXH - tăng gần 2,7 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái, hơn 697.200 người so với hết năm 2021.

Chị Thuận chăm sóc 1 trong 5 vườn cây giống của mình.

Sau nhiều cố gắng và tìm tòi, học hỏi nhiều mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ đã ngày một xuất hiện nhiều ở tỉnh Yên Bái. Không chỉ giúp phát triển kinh tế gia đình, các mô hình này còn góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục