Nghĩa Lộ xây dựng mới 258 mô hình dân vận khéo

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/10/2022 | 7:34:02 AM

YênBái - Xác định xây dựng, nhân rộng các mô hình dân vận khéo (DVK) là việc làm quan trọng thực hiện công tác dân vận (CTDV) trong tình hình mới, năm 2022, thị ủy Nghĩa Lộ tiếp tục thực hiện tốt việc đôn đốc, rà soát, tuyên truyền vận động đăng ký xây dựng mô hình DVK mới tại các chi, đảng bộ cơ sở.

Nhân dân thị xã Nghĩa Lộ tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Nhân dân thị xã Nghĩa Lộ tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Kết quả, đến hết tháng 9 năm 2022, toàn thị xã đã xây dựng mới được 258 mô hình DVK trên tất cả các lĩnh vực; trong đó, lĩnh vực kinh tế 82 mô hình; văn hóa - xã hội 73 mô hình; quốc phòng - an ninh 45 mô hình; xây dựng hệ thống chính trị 36 mô hình; nông thôn mới 22 mô hình. Cùng đó, thị xã cũng đẩy mạnh phong trào thi đua DVK năm 2022 ở vùng đồng bào có đạo với 7 mô hình đăng ký trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Qua kiểm tra, đánh giá, hầu hết các mô hình DVK đều phát huy hiệu quả, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh; đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng thị xã phát triển toàn diện. 

Thời gian tới, Thị ủy Nghĩa Lộ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động xây dựng các mô hình DVK; đồng thời, duy trì nhân rộng các mô hình điển hình đã được công nhận và đang phát huy hiệu quả tốt. Phấn đấu mỗi xã, phường xây dựng mới từ 2 đến 3 mô hình điểm của các xã, phường và mỗi tổ dân phố, thôn có từ 1 đến 2 mô hình.

Thùy Hương - Xuân Thắng (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ dân vận khéo nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Viện KSND Trấn Yên sôi động ngày thứ 7 cùng dân tại xã Minh Quân.

Hưởng ứng các Chương trình “Ngày thứ Bảy cùng dân”, “Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp” của Tỉnh ủy Yên Bái, Huyện ủy Trấn Yên đã ban hành các kế hoạch thực hiện cụ thể theo từng năm, từng giai đoạn.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái trao chứng nhận và giải thưởng cho nhóm thí sinh xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi

Chiều ngày 25/10, Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức Chung kết Cuộc thi "Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên (HSSV)" tỉnh lần thứ 2 năm 2022.

Hà Nội có thể đón mưa vào ngày mai.

Từ đêm nay đến ngày mai (25-26/10), khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Thanh Hóa chịu tác động của không khí lạnh yếu nên có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Vé tàu Tết 2023 đắt khách.

Hơn 31.000 vé tàu Tết Quý Mão 2023 đã được bán chỉ sau 2 giờ mở bán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục