Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2022 | 2:07:39 PM

YênBái - Sáng 1/11, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên Ủy ban Quốc gia VSTBCPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về công tác bình đẳng giới (BĐG) và VSTBCPN tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban VSTBCPN tỉnh Yên Bái và đại diện các ngành thành viên Ban VSTBCPN tỉnh tham dự buổi làm việc.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác BĐG. Đặc biệt, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Đề án 11 năm 2018 về "Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035". 

Trong lĩnh vực chính trị, toàn tỉnh có nữ lãnh đạo thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý chiếm 16,11% (68/422 người). Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp là 970/4.300 người (tỷ lệ 22,6%). Tỷ lệ nữ tham gia đại biểu Quốc hội khóa XV là 3/6 người, chiếm 50%. Giai đoạn 2021 - 2025, nữ đại biểu HĐND là 1.372 người (chiếm tỷ lệ 34,4%), nữ cán bộ tham gia UBND các cấp là 62 người (chiếm tỷ lệ 7,03%).

Trong lĩnh vực kinh tế, lao động, giai đoạn 2016 - 2021, bình quân hàng năm, số lao động nữ được giải quyết việc làm chiếm từ 43% - 45%, số lao động được đào tạo nghề chiếm 38 - 40%. Tỷ lệ dân số được tiếp cận kiến thức cơ bản về BĐG đạt 40%; nội dung về giới. BĐG được đưa vào chương trình giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân và được giảng dạy chính thức ở các trường sư phạm đạt 100%...

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra và các ngành thành viên Ban VSTBCPN tỉnh đã trao đổi, thông tin làm rõ thêm nhiều nội dung về công tác BĐG và VSTBCPN trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cũng đã nêu một số đề xuất, kiến nghị, như: đề nghị Trung ương ban hành đồng bộ chính sách đào tạo, quy hoạch, sử dụng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị; tiếp tục hoàn thiện hệ thống luật pháp, chính sách về công tác cán bộ nữ, có cơ chế hỗ trợ cán bộ nữ, động viên, khích lệ phụ nữ tích cực tham gia công tác xã hội…

Đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện để các chương trình, dự án, các nguồn lực của Trung ương tiếp tục ưu tiên, hỗ trợ triển khai trên địa bàn tỉnh, giúp công tác BĐG của tỉnh Yên Bái hoàn thành các mục tiêu theo Chiến lược quốc gia mà Chính phủ đã đề ra…

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Trưởng đoàn Nguyễn Hữu Dũng đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của tỉnh trong công tác BĐG và VSTBCPN trên địa bàn. Đồng thời đề nghị Ban VSTBCPN tỉnh quan tâm thêm một số nội dung trong thời gian tới, như: tham mưu với tỉnh tiếp tục chỉ đạo sát sao hơn nữa công tác BĐG; quan tâm bố trí nguồn lực triển khai các mô hình, nghiên cứu triển khai các giải pháp dài hạn, tiếp tục tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác BĐG và VSTBCPN; thực hiện lồng ghép vấn đề BĐG trong xây dựng và triển khai chính sách, pháp luật, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tặng lưu niệm Đoàn kiểm tra cuốn sách ảnh "Đất và người Yên Bái”.  

Thu Hạnh

Tags Yên Bái bình đẳng giới Ủy ban Quốc gia Việt Nam sự tiến bộ của phụ nữ Vũ Thị Hiền Hạnh cán bộ trẻ cán bộ nữ cán bộ người dân tộc thiểu số

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại xã Suối Giàng.

Năm 2022, năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, huyện Văn Chấn đặt quyết tâm cao trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chỉ tiêu giảm nghèo. Theo Kế hoạch, năm 2022, huyện Văn Chấn phấn đấu giảm 5,92% giảm nghèo, tương đương với trên 1.795 hộ nghèo.

Học viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh học nghề đan giỏ nhựa.

Xác định, công tác cai nghiện ma túy (CNMT) và quản lý sau cai nghiện là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần giảm thiểu tác động của ma túy đến đời sống xã hội, thời gian qua, Yên Bái đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác CNMT và giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Trường PTDT bán trú Tiểu học Tà Ghênh được đầu tư cơ sở vật chất khang trang giúp thầy và trò ổn định sinh hoạt nâng cao chất lượng dạy học.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 và các đề án, chính sách của tỉnh về hỗ trợ vùng đồng bào DTTS, huyện Mù Cang Chải đã chủ động xây dựng kế hoạch về nhu cầu vốn trên cơ sở thực tế địa phương.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp cho các trường trên địa bàn huyện Lục Yên.

Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã trở thành một trong những “kênh” hiệu quả trong công tác bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cũng như việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục