UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2022 | 1:42:25 PM

YênBái - UBND tỉnh vừa Văn bản số 4573/UBND-VX yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành y tế triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh.
Các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành y tế triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện thị, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, theo chức năng, nhiệm vụ.

Sở Y tế duy trì hiệu quả công tác kiểm soát dịch bệnh, đánh giá nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường giảm sát, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng. 

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh. Tuyên truyền, vận động người dân tham gia thêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ khi đến lịch và theo hướng dẫn của ngành y tế địa phương.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: duy trì triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các đàn gia súc, gia cầm, tăng cường công tác kiểm tra, giảm sát, phát hiện sớm các ổ dịch ở động vật, xử lý triệt để ổ dịch, thông báo kịp thời cho ngành y tế phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây từ động vật, thực phẩm sang người.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn triệt để gia cầm, sản phẩm gia cầm bị bệnh, không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương tham gia công tác phòng, chống dịch, đặc biệt quan tâm lưu ý hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo quy định. 

Minh Huyền

Tags Dịch COVID-19 tiêm chủng an toan thực phẩm

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên xã Bảo Hưng tham gia vệ sinh đường giao thông nông thôn.

Đoàn xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên hiện có 102 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sinh hoạt ở 7 chi đoàn cơ sở. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn cấp trên, chính quyền địa phương, ĐVTN trong xã đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo với nhiều hoạt động phong phú.

Tư vấn học nghề miễn phí tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Theo quy định của pháp luật, những người thất nghiệp có nguyện vọng học nghề đều được trung tâm dịch vụ việc làm hỗ trợ đào tạo nghề miễn phí. Thế nhưng, phần lớn người lao động (NLĐ) chỉ quan tâm đến trợ cấp thất nghiệp khi mất việc hay được giới thiệu việc làm mà hầu như không quan tâm đến việc được học nghề. Nguyên nhân vì sao?

Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 của tỉnh Yên Bái nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân đồng thời là dịp để biểu dương, phát huy những thành tựu to lớn của quê hương Yên Bái; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thi đua lập thành tích cao nhất thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023, nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 21/12, Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết giữa kỳ Chương trình Quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019 - 2025 do Liên Hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam chủ trì tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục