Yên Bái: "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu" để cấp mã định danh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/12/2022 | 10:26:30 AM

Ở những vùng sâu vùng xa, các chiến sĩ công an đến từng ngõ xóm thôn bản, hướng dẫn cụ thể người dân, nhất là những người cao tuổi chưa quen với công nghệ.

Lực lượng Công an huyện Trấn Yên thực hiện cấp CCCD tại nhà cho người dân. Ảnh: Báo Yên Bái
Lực lượng Công an huyện Trấn Yên thực hiện cấp CCCD tại nhà cho người dân. Ảnh: Báo Yên Bái

Từ ngày 1/1/2023, sẽ bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy. Các cơ quan chức năng đã thống nhất quản lý thông tin công dân bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, được tích hợp trên căn cước công dân gắn chip. 

Cùng với các bộ ngành, lực lượng Công an nhân dân đang rất khẩn trương hỗ trợ người dân làm căn cước công dân gắn chip.

Bà Lương Thị Tuyển năm nay đã 91 tuổi, điều kiện sức khỏe cũng không được tốt nên nhiều lần muốn làm CCCD mà chưa thực hiện được. Bà được chiến sĩ cảnh sát khu vực tới tận nhà hỗ trợ.

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu", bất kể thời gian, chỉ cần nắm được thông tin có công dân chưa được cấp căn cước công dân là lực lượng Công an lại có mặt để giải thích cho người dân về thủ tục cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử.

Là tỉnh miền núi có tới 30 dân tộc cùng chung sống, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, giao thông lại bị chia cắt, nhiều người dân có trình độ nhận thức khác nhau, đây là những thách thức rất lớn đối với lực lượng Công an trong triển khai thực hiện Đề án 06.

Sau gần 3 tháng quyết liệt, Công an tỉnh Yên Bái đã hoàn thành cấp CCCD cho gần 700.000 trường hợp và cấp tài khoản định danh điện tử cho gần 130.000 công dân.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko

Chiều ngày 3-5, tại Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/5 (Ảnh: Khương Trung).

Lương thấp nhất của công chức sau cải cách tiền lương sẽ không dưới 5 triệu

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Ban giám đốc Công ty Benchmark (xã Văn Phú), Công đoàn Viên chức tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… tổ chức chương trình “Cảm ơn đoàn viên” với nhiều hoạt động thiết thực như: tôn vinh, khen thưởng, tặng quà, tư vấn sức khỏe…

Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục