Mù Cang Chải chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2023 | 1:46:56 PM

YênBái - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, huyện Mù Cang Chải đã tập trung triển khai, thực hiện các chương trình, hoạt động, thăm, tặng quà, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công để mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Khao Mang.
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Khao Mang.


Theo kế hoạch, tết Nguyên đán 2023, huyện Mù Cang Chải trao tặng tổng 7.540 suất quà gồm 6.344 suất cho hộ nghèo, 1.024 suất cho đối tượng bảo trợ xã hội, 75 suất cho người có công với cách mạng và 97 suất cho người có uy tín. 

Trong đó có 25 suất quà của Chủ tịch nước tặng người có công với cách mạng; 5.922 suất quà của tỉnh tặng cho hộ nghèo, người uy tín, người có công với cách mạng. Huyện đã chuẩn bị 1.049 suất với tổng trị giá 524.500.000 đồng cùng nhiều phần quà khác của các sở, ban, ngành, tổ chức, cá nhân. 

Ông Trương Đăng Hùng - Trưởng phòng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cho biết: "Để đảm bảo công tác thăm hỏi, tặng quà được thực hiện đầy đủ, kịp thời cho mọi đối tượng, Phòng đã tham mưu huyện triển khai nắm bắt tình hình cụ thể từ cơ sở để xây dựng kế hoạch, phê duyệt danh sách hộ, đối tượng thăm, tặng quà tết Quý Mão 2023 phù hợp, đầy đủ và toàn diện”. 

Cùng với chủ động tiếp nhận, phối hợp trao hàng nghìn suất quà từ các cơ quan, ban, ngành, của Trung ương, tỉnh, các công ty, doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đến với hộ nghèo, gia đình chính sách, huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức 14 đoàn đi thăm, tặng quà ở 14 xã, thị trấn.

Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức đi thăm, tặng quà chúc tết một số cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ trực tết trên địa bàn huyện như: Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, Điện lực, Bưu điện, Trạm Viễn thông huyện, Thuỷ điện Khao Mang, Thuỷ điện Hồ Bốn, Thuỷ điện Mường Kim… 


Với tinh thần "Tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách”, dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài các phần quà của trung ương, tỉnh và địa phương, huyện Mù Cang Chải cũng đã phối hợp tiếp nhận, đón nhiều đoàn là các cơ quan, ban, ngành các cấp, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân và các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước với những phần quà thiết thực gửi tới đồng bào gồm chăn, quần áo ấm, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu... 

Nhận các phần quà do đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện trao tặng, cụ bà Vàng Thị Chư trên 90 tuổi, ở bản Nậm Khắt, xã Nậm Khắt là người cao tuổi không có người nuôi dưỡng xúc động bộc bạch: "Do không có con cháu nuôi dưỡng nên tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ có sự quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà vào mỗi dịp lễ, tết hàng năm của các cấp, các ngành đã tạo động lực lớn về tinh thần cũng như giúp tôi có thêm điều kiện về vật chất để vượt qua những khó khăn trước mắt, đặc biệt là giúp tôi có điều kiện để mua sắm thực phẩm, gạo để có tết đầy đủ”. 

Chị Thào Thị Sùng cùng bản là hộ nghèo thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt thì chia sẻ: "Gia đình tôi có 3 khẩu chỉ có mình tôi là lao động chính, do các con còn đang đi học, nhà lại ít đất sản xuất nên kinh tế khó khăn. Tôi rất cảm ơn bởi những phần quà của Đảng, Nhà nước tặng sẽ giúp mẹ con tôi có thêm điều kiện để có một cái tết no ấm, đủ đầy”. 

Đi đôi với công tác chăm lo tết, huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện chi trả các chế độ trợ cấp của Đảng, Nhà nước cho đối tượng chính sách theo quy định đảm bảo kịp thời; các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh, cháy nổ, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự... để mọi người, mọi nhà vui tết, đón xuân Quý Mão 2023 an toàn, tiết kiệm.

A Mua

Tags Mù Cang Chải chăm lo tết người nghèo gia đình chính sách tặng quà vui tết

Các tin khác
Thường trực Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các tập thể, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Sáng 12/1, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Miền Bắc nắng ấm ngày ông Công ông Táo.

Từ hôm nay, nhiệt độ miền Bắc tăng dần. Trong hai ngày 13-14/1, nền nhiệt tiếp tục tăng lên, trời nắng đẹp đúng ngày Tết ông Công ông Táo.

Chi phí đào tạo lái xe hiện nay đã bao gồm cả giám sát quãng đường học thực hành.

Các trung tâm sát hạch, cấp giấy phép lái xe được xây dựng mức phí đào tạo. Nhiều người lo ngại phí sẽ tăng do từ năm 2023 yêu cầu bắt buộc phải học lái xe trên cabin mô phỏng.

Cán bộ Phòng Văn hóa - Văn nghệ và Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi về xây dựng môi trường công sở “Xanh - sạch - đẹp”.

Thời gian qua, Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tỉnh Yên Bái thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thái độ, hành động của CBCCVC trong việc xây dựng nếp sống văn hóa tại cơ quan, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục