Huyện Yên Bình tổ chức hội thi gói bánh chưng ủng hộ người nghèo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/1/2023 | 2:27:36 PM

YênBái - Sáng ngày 15/1, huyện Yên Bình đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng ủng hộ người nghèo nhân dịp tết Quý Mão 2023. Tham gia Hội thi có 200 đội thi cấp huyện, cấp xã với 600 thí sinh dự thi.

Khu vực trung tâm huyện, Hội thi có sự tham gia của 110 thí sinh với 22 đội tranh tài
Khu vực trung tâm huyện, Hội thi có sự tham gia của 110 thí sinh với 22 đội tranh tài

Tại khu vực trung tâm huyện, Hội thi có sự tham gia của 110 thí sinh với 22 đội thi gồm cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 174, các tổ nhân dân, trường học trên địa bàn thị trấn Yên Bình và một số cơ quan, đoàn thể của huyện.Tham gia Hội thi, mỗi đội sẽ cử 6 thành viên khéo tay gói 30 chiếc bánh chưng. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, sau 90  phút, các đội thi đã hoàn thành nội dung theo đúng yêu cầu đề ra. Ban tổ chức chấm điểm dựa trên các tiêu chí: số lượng, chất lượng và hình thức của bánh với yêu cầu bắt buộc là không sử dụng hóa chất và phụ gia trong quá trình làm bánh.  


Lãnh đạo huyện tham quan, động viên các đội tham gia Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, hai giải nhất, 3 giải nhì và 5 giải ba cho các đội xuất sắc. 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tất cả 24 xã, thị trấn trong huyện cũng đồng loạt tổ chức hội thi gói bánh chưng tặng hộ nghèo với tổng số 200 đội thi và 600 thí sinh tham gia. 

Toàn huyện Yên Bình đã gói được trên 6,100 chiếc bánh ,vượt 600 chiếc kế hoạch đề ra. Những chiếc bánh chưng sau khi luộc chín sẽ được trao tặng tới tận tay các hộ nghèo trong toàn huyện.

Hội thi gói bánh chưng ủng hộ người nghèo là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Yên Bình, kinh phí hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa  Hội thi gói bánh chưng xanh thật sự có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giáo dục cho các em học sinh về nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc, thể hiện tài năng, tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.


Ban tổ chức đánh giá chất lượng bánh chưng của các đội dự thi


Đội thi mừng vui bên sản phẩm làm ra trong sáng 15/1.

Hồng Giang (Trung tâm TTVH Yên Bình)

Tags Yên Bình thi gói bánh chưng người nghèo

Các tin khác

Từ chiều 15/1, phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét; khu vực phía Tây Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ chiều tối và đêm 15/1 trời chuyển rét.

Băng giá trên đỉnh Fansipan ngày 6/1.

Từ sáng 15/1, không khí lạnh mạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, vùng núi cao rét nhất dưới 3 độ, trung du và đồng bằng khoảng 9-11 độ C.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 14/1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Từ ý thức của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời năm nay đã phát huy đúng nghĩa, vừa gìn giữ được nét văn hóa cổ truyền độc đáo của dân tộc Việt Nam vừa tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường, rất cần được phát huy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục