Yên Bái: 3 tập thể và 7 cá nhân được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006 Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã tích cực tham mưu với tỉnh triển khai lồng ghép các hoạt động của ngành đến các cấp, các ngành, giải quyết tạo việc làm mới cho 17.158 lao động, tổ chức cho 2.500 lao động đi làm việc ở tỉnh ngoài, đào tạo nghề cho 5.780 lao động.

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho các cá nhân.
Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho các cá nhân.

Trong đó, 500 lao động được đào tạo dài hạn, mở 7 lớp đào tạo nghề cho 140 lao động khuyết tật, chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho gần 8.000 người có công với cách mạng, giải quyết trợ cấp 1 lần cho 256 trường hợp, cấp  lại 31 Bằng tổ quốc ghi công và 52 giấy chứng nhận người có công với cách mạng, hỗ trợ kinh phí thăm viếng 20 mộ liệt sỹ, tổ chức cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 7.000 đối tượng chính sách, đưa gần 100 người có công với cách mạng đi nghỉ điều dưỡng tại Sầm Sơn, phối hợp với Trung tâm chỉnh hình Việt Đức làm dụng cụ chỉnh hình cho 143 thương binh, hỗ trợ kinh phí làm mới 39 nhà tình nghĩa, huy động 489 tỷ đồng thực hiện các chính sách xã hội, hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo đầu tư phát triển kinh tế cho 10.700 hộ nghèo, cứu đói giáp hạt và hỗ trợ gạo cho nhân dân vùng lũ 1.366 tấn gạo, tổ chức cai nghiện cho 754 đối tượng...

 

Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành Lao động- Thương binh và Xã hội Yên Bái, đồng chí Hoàng Thị Hạnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã làm được trong năm 2006, đồng thời cũng chỉ ra tồn tại cần khắc phục là: Công tác đào tạo nghề cho lao động xã hội chưa đạt kế hoạch giao, việc triển khai cấp thẻ BHYT cho người nghèo còn lúng túng, công tác cai nghiện tại động đồng còn ít hiệu quả, công tác thông tin về thị trường lao động còn thiếu...

 

Tại hội nghị này đồng chí Hoàng Thị Hạnh thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2006. 

 

                                                                                       Quang Thiều

Các tin khác
Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết.

Sau khi tham vấn ý kiến của các bộ, ngành địa phương, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề nghị Thủ tướng xem xét ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ ngày 1/7.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ, cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức Hội nghị tổng kết toàn quốc thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp theo hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu (01 điểm cầu Trung ương và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

Hành trình của ông Minh Tuệ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, có thời điểm lên tới hàng trăm người đi theo cúng dàng và quay clip làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên các địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Ngày 17/5, Huyện đoàn Văn Yên đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ quản lý và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè năm 2024 cho cán bộ đoàn, viên thanh niên tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục