Yên Bái ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/5/2023 | 10:35:27 AM

YênBái - Ngày 10/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Viettel Yên Bái, Bưu điện thành phố Yên Bái tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn thành phố với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”.

Viên chức BHXH tỉnh, Viettel Yên Bái tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện tại Chợ Yên Bái.
Viên chức BHXH tỉnh, Viettel Yên Bái tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện tại Chợ Yên Bái.

Lễ ra quân nhằm thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; truyền thông những điểm mới của chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; truyền thông chuyên sâu về sự cần thiết, ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHXH… Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.


Các đại biểu dự phát động biểu hiện quyết tâm hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Ngay sau Lễ phát động, BHXH tỉnh, Bưu điện thành phố Yên Bái và Viettel Yên Bái chia làm 2 tổ đến chợ Yên Bái và xã Tuy Lộc để tuyên truyền, tư vấn vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Trong 2 ngày ra quân, phấn đấu đạt 60 người tham gia BHXH tự nguyện, 90 người tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2023.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái bảo hiểm xã hội toàn dân bảo hiểm y tế

Các tin khác
Miền Bắc, Bắc Trung Bộ sắp đón không khí lạnh tăng cường.

Dự báo khoảng đêm 11/5, một đợt không khí lạnh mới có thể tràn xuống nước ta, gây mưa to đến rất to cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Trẻ em chơi đùa trong bể bơi bơm hơi giữa tiết trời nóng bức ở thủ đô Manila - Philippines vào cuối tháng 4.

Nắng nóng đã bao trùm khắp các quốc gia ở Đông Nam Á vào cuối tuần qua, với nhiều kỷ lục được thiết lập ở Lào, Thái Lan, Việt Nam…

Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND thành phố Ninh Bình.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, để đáp ứng yêu cầu của nghị quyết TW là tinh giản biên chế gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.

Hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Trạm Tấu làm cầu tạm giúp nhân dân đi lại, lưu thông hàng hóa phát triển kinh tế.

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trạm Tấu luôn gương mẫu tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), giữ gìn an ninh trật tự, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục