Yên Bái bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 170 cán bộ đài truyền thanh cấp xã

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 10:08:46 AM

Sáng 20/6, tại thành phố Yên Bái, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 170 cán bộ đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Quang cảnh Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ đài truyền thanh cấp xã năm 2023.
Quang cảnh Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ đài truyền thanh cấp xã năm 2023.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 5 điểm cầu tại các huyện: Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ. 

Trong 3 ngày, từ ngày 20-22/6, các học viên sẽ được trang bị về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ viết tin, bài sử dụng trong bản tin và trang thông tin điện tử; kỹ thuật chụp ảnh và xử lý ảnh đăng trên bản tin và trang thông tin điện tử xã, phường, thị trấn; hướng dẫn quy trình xuất bản bản tin; maket và cách trình bày bản tin; hướng dẫn sử dụng, thiết kế các sản phẩm truyền thông trên các kênh mạng xã hội, trang web và các ứng dụng trên mạng xã hội: Zalo, facebook cùng những kiến thức cơ bản về máy móc, thiết bị, công tác vận hành, bảo quản, sửa chữa nhỏ thiết bị truyền thanh cơ sở. Đồng thời, các học viên cũng nghe trao đổi, định hướng một số nội dung tuyên truyền theo chủ đề về phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Việc bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ giúp học viên có thể tìm hiểu về những xu hướng mới trong lĩnh vực truyền thanh, cách sử dụng công nghệ để tạo ra nội dung sáng tạo và hấp dẫn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác truyền thanh cơ sở đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của nhân dân.

Thanh Chi

Tags Yên Bái truyền thanh bồi dưỡng nghiệp vụ tin bài chụp ảnh

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần huy Tuấn tiếp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp 514 lượt công dân với tổng số 566 người được tiếp; tiếp nhận 705 đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh của công dân.

Công ty cổ phần Lâm nông sản thực  phẩm Yên Bái thường xuyên quan tâm và thực hiện đầy đủ các chính sách về BHXH cho người lao động.

Đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 1.231 doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc cho 19.928 lao động, tăng 12,3% so với năm 2018.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các lễ hội được Lục Yên quan tâm chú trọng kiểm tra. Trong ảnh: Người dân xã Mường Lai giới thiệu sản phẩm rượu nấu men lá địa phương.

Trong những năm gần đây, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn huyện Lục Yên quan tâm triển khai thực hiện nên đã hạn chế tối đa các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh và huyện tham gia lớp tập huấn.

Ngày 19/6, tại thành phố Yên Bái, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực vận hành Tổ truyền thông cộng đồng cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh và huyện tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục