Chung tay giúp đỡ vùng khó khăn

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 1:54:54 PM

YênBái - Thời gian qua, các cá nhân, cơ quan, sở, ban ngành của tỉnh được giao phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, các thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch.

Tòa án nhân dân tỉnh trao hỗ trợ hộ nghèo xã Tân Lập.
Tòa án nhân dân tỉnh trao hỗ trợ hộ nghèo xã Tân Lập.

Năm 2023, Đoàn công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, các thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch công tác chỉ đạo, kiểm tra, theo dõi Đảng bộ huyện Lục Yên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đã đóng góp, cho ý kiến đối với các dự thảo nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của Đảng bộ huyện. 

Hàng năm, Đoàn công tác phụ trách chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền huyện làm việc trực tiếp với các xã đặc biệt khó khăn, xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu giúp đỡ trên từng lĩnh vực, tạo khí thế, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương ngay từ những ngày đầu năm bằng nhiều việc làm cụ thể. 

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, đồng chí Trưởng đoàn công tác và các thành viên trong Đoàn công tác đã chủ động nắm bắt tình hình cơ sở được giao phụ trách, theo dõi, giúp đỡ; thường xuyên thông tin, tuyên truyền các văn bản, chủ trương của các cấp đến cơ sở; tham dự các kỳ sinh hoạt, các hoạt động tại địa phương được phân công phụ trách. 

Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua các buổi làm việc với Đảng ủy các xã, các buổi sinh hoạt chi bộ tại khu dân cư. Qua đó, tiếp thu, giải đáp những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phạm vi thẩm quyền theo quy định; phối hợp với các cấp ủy, chính quyền cơ sở kịp thời nắm bắt, xử lý các vụ việc, vấn đề phát sinh ngay tại địa phương, có ý kiến, đề nghị các ngành trả lời những kiến nghị, thắc mắc của người dân một cách kịp thời, đầy đủ, hợp tình, hợp lý. 

Trong năm 2022, cá nhân đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, huy động các nguồn lực, kêu gọi các nhà tài trợ tổng số tiền gần 175 triệu đồng, hỗ trợ thực hiện một số công trình làm đường bê tông, xây cầu dân sinh, thắp sáng đường quê, hỗ trợ xây nhà văn hóa, mua bàn ghế, tủ làm việc, tặng quà cho một số trường học và học sinh có thành tích cao, hoàn cảnh khó khăn. 

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị phụ trách, theo dõi, giúp đỡ đã có những việc làm cụ thể, ý nghĩa, thiết thực tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện. Theo đó, năm 2022, hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Lập được Tòa án nhân dân tỉnh hỗ trợ tiền mua con giống để phát triển chăn nuôi, trị giá 41 triệu đồng cho 8 hộ dân; hỗ trợ cho 3 hộ gia đình xây dựng công trình vệ sinh, trị giá 18 triệu đồng; hỗ trợ cho 2 hộ gia đình sửa chữa, làm nhà ở với số tiền 12 triệu đồng; hỗ trợ cho 1 hộ gia đình xây dựng hệ thống nước sạch, trị giá 6 triệu đồng; hỗ trợ 1 hộ gia đình xây dựng chuồng trại chăn nuôi, trị giá 3 triệu đồng, tổng giá trị hỗ trợ trên 80 triệu đồng. 

Ông Hoàng Quang Hòa - Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập cho biết: "Tòa án nhân dân tỉnh được phân công phụ trách, theo dõi, giúp đỡ địa phương thuộc xã đặc biệt khó khăn, thời gian qua đã có nhiều hoạt động giúp đỡ cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình cơ sở, giúp đỡ trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước tới nhân dân; tham gia các hoạt động ngày cùng dân, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, năm 2022 đã có chương trình hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo rất thiết thực, ý nghĩa”.

Từ những kết quả đã đạt được, Đoàn công tác phụ trách theo dõi các xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên tiếp tục quan tâm phối hợp giúp cấp ủy, chính quyền các xã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành, quản lý. 

Thường xuyên kiểm tra, đánh giá tiến độ các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ; tích cực kêu gọi, vận động mọi nguồn lực để giúp đỡ các xã, thôn khó khăn; tích cực tham gia dự sinh hoạt với cấp ủy, chi bộ khu dân cư; kịp thời phát hiện, báo cáo các khó khăn, vướng mắc với Trưởng đoàn công tác để tháo gỡ, giải quyết phù hợp với điều kiện thực tế. 

Qua đó, góp phần thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng Lục Yên phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”, đến năm 2025 cơ bản trở thành huyện nông thôn mới.

Anh Dũng

Tags Lục Yên Tạ Văn Long kiến nghị đường bê tông cầu dân sinh thắp sáng đường quê nông thôn mới hạnh phúc

Các tin khác
Quang cảnh Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ đài truyền thanh cấp xã năm 2023.

Sáng 20/6, tại thành phố Yên Bái, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 170 cán bộ đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần huy Tuấn tiếp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp 514 lượt công dân với tổng số 566 người được tiếp; tiếp nhận 705 đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh của công dân.

Công ty cổ phần Lâm nông sản thực  phẩm Yên Bái thường xuyên quan tâm và thực hiện đầy đủ các chính sách về BHXH cho người lao động.

Đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 1.231 doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc cho 19.928 lao động, tăng 12,3% so với năm 2018.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các lễ hội được Lục Yên quan tâm chú trọng kiểm tra. Trong ảnh: Người dân xã Mường Lai giới thiệu sản phẩm rượu nấu men lá địa phương.

Trong những năm gần đây, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn huyện Lục Yên quan tâm triển khai thực hiện nên đã hạn chế tối đa các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục