Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức tham quan các địa danh lịch sử - văn hóa cho học sinh Trường TH và THCS Minh Chuẩn

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 4:28:16 PM

YênBái - Trong 2 ngày 19 - 20/6, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên tổ chức cho đoàn giáo viên và các em học sinh dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập tham quan, trải nghiệm những địa danh lịch sử - văn hóa trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đoàn đã tổ chức cho các em tham quan: Khu di tích lịch sử Quốc gia - Sân vận động thành phố Yên Bái, Di tích lịch sử cấp quốc gia Khu mộ Nguyễn Thái Học, Bảo tàng tỉnh và giao lưu, tìm hiểu về biển đảo… Tại đây, các em đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh giới thiệu về những địa danh, di tích lịch sử; ý nghĩa về những câu chuyện lịch sử tại các điểm đến cũng như chia sẻ những câu chuyện về biển đảo của quê hương, đất nước… 



Cùng với đó, đoàn đã dâng hương, báo công với Bác tại Khu di tích lịch sử Quốc gia - Sân vận động thành phố Yên Bái về những thành tích đạt được trong năm học qua và xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội (ảnh trên).


Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh giới thiệu về Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia Khu mộ Nguyễn Thái Học cho các em học sinh.


Các em học sinh giao lưu, tìm hiểu về biển đảo tại không gian Trường Sa Studio của Nhà báo Trường Nguyễn.

Thông qua hoạt động này giúp các em học sinh được tìm hiểu thực tế, học hỏi thêm kiến thức và hiểu biết về những di tích lịch sử của tỉnh Yên Bái. Qua đó, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước để các em cố gắng học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp.

Thu Trang - Bùi Minh

Tags Hội Khoa học Lịch sử tham quan địa danh lịch sử Yên Bái dân tộc thiểu số

Các tin khác

Đã từ lâu, những sạp báo ven đường đã không còn tồn tại. Và cũng đã từ lâu, người dân chẳng còn thói quen ngồi nhâm nhi ly cà phê, tay cầm tờ nhật báo để nắm bắt tin tức. Liệu ngày tàn của báo in đã đến rất gần?

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ đoàn đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa ký quyết định về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-2023).

Đại hội bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XX.

Trong 2 ngày 19 và 20/6, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có lãnh đạo Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam; lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh, Công đoàn giáo dục các tỉnh bạn cùng 85 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.500 đoàn viên.

Tòa án nhân dân tỉnh trao hỗ trợ hộ nghèo xã Tân Lập.

Thời gian qua, các cá nhân, cơ quan, sở, ban ngành của tỉnh được giao phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, các thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục