Yên Bái phát hiện 430 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2023 | 8:26:26 AM

YênBái - Các hành vi chủ yếu là vi phạm quy định của pháp luật về điều kiện, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng, tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, không bảo đảm an toàn trong bảo quản thực phẩm, không đăng ký kiểm dịch vận chuyển động vật thuộc diện phải kiểm dịch ra khỏi địa bàn cấp tỉnh...

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra khu vực sản xuất bánh mỳ tại Siêu thị Winmart Yên Bái.
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra khu vực sản xuất bánh mỳ tại Siêu thị Winmart Yên Bái.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai các hoạt động kiểm tra liên ngành trong các đợt cao điểm, kiểm tra chuyên ngành, đột xuất, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP). 

6 tháng đầu năm, qua thanh tra, kiểm tra trên 3.400 cơ sở, các cơ quan chức năng đã phát hiện 430 cơ sở vi phạm ATTP, trong đó có 113 cơ sở bị xử lý phạt với số tiền trên 423 triệu đồng; 45 cơ sở bị tiêu hủy 760 loại sản phẩm; 317 cơ sở vi phạm bị nhắc nhở. 


Các hành vi chủ yếu là vi phạm quy định của pháp luật về điều kiện, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng, tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, không bảo đảm an toàn trong bảo quản thực phẩm, không đăng ký kiểm dịch vận chuyển động vật thuộc diện phải kiểm dịch ra khỏi địa bàn cấp tỉnh...

Các đoàn kiểm tra, thanh tra đã tuyên truyền nhắc nhở chủ cơ sở yêu cầu khắc phục ngay những tồn tại  và yêu cầu cơ sở tiêu hủy tại chỗ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng. Cùng với việc xử phạt hành chính, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã kiên quyết xử lý tiêu hủy đối với sản phẩm không đảm bảo an toàn.
 
Thanh Chi

Tags Yên Bái vi phạm an toàn thực phẩm thanh tra kiểm tra tiêu hủy

Các tin khác
Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái trong trang phục công sở đồng phục. (Ảnh: Thành Trung)

Xây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp từ cách ăn mặc, phong cách ứng xử… có tác động rất lớn đến niềm tin của người dân vào chính quyền và cơ quan quản lý nhà nước. Khi người dân tin cậy ở chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ) thì hoạt động quản lý nhà nước cũng trở nên thuận tiện, hiệu quả hơn rất nhiều.

Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là chính sách có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động (NLĐ), giúp chia sẻ gánh nặng tài chính trong lúc chưa tìm được việc làm. Làm thế nào để được hưởng BHTN là vấn đề mà nhiều NLĐ rất quan tâm.

Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Sơn A kiểm tra mô hình trồng dưa hấu trên đất 2 vụ lúa.

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh (CCB) trong giai đoạn mới”, những năm qua, Hội CCB thị xã Nghĩa Lộ luôn phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia các phong trào thi đua ở cơ sở, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Đoàn viên thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ người dân thôn Khe Trang, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn xây cầu dân sinh.

Bằng nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay của tuổi trẻ Yên Bái đã được triển khai với 1 chương trình, 4 chiến dịch tình nguyện gắn với từng khối đối tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục