Lùi đóng kinh phí công đoàn với một số doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/9/2023 | 9:18:07 AM

Theo Quyết định số 7823/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một số doanh nghiệp sẽ được lùi đóng kinh phí công đoàn đến ngày 31/12/2023.

Doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng, các doanh nghiệp bị giảm từ 50% lao động tham gia Bảo hiểm xã hội trở lên so với thời điểm tháng 1/1/2023 được lùi đóng kinh phí Công đoàn đến ngày 31/12/2023 
Theo đó, doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng, các doanh nghiệp bị giảm từ 50% lao động tham gia bảo hiểm xã hội trở lên so với thời điểm tháng 1/1/2023 (kể cả lao động ngừng việc, tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, thỏa thuận nghỉ không hưởng lương) được lùi đóng kinh phí Công đoàn đến ngày 31/12/2023.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn xem xét, xác định và chịu trách nhiệm về việc quyết định cho doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng được lùi đóng kinh phí Công đoàn đến ngày 31/12/2023.

(Theo ĐCSVN)

Các tin khác
Kiểm tra về ATVSLĐ tại Công ty TNHH Một thành viên UP JEWELRY, thôn Khe Nước xã Cát Thịnh.

Các công đoàn cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã thành lập 10 mạng lưới an toàn vệ sinh viên với 21 người; Liên đoàn lao động huyện đã thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể với 5 doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn.

Thị trấn Mậu A tổ chức khai hội trăng rằm và biểu dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023.

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của thiếu nhi cả nước hân hoan chào đón Tết Trung thu năm 2023, huyện Văn Yên sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực cho thanh thiếu nhi tại các địa phương, đơn vị.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm hộ chiếu cho người dân

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch 199 triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng hoa và chúc mừng CLB

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã xây dựng 51 chi hội với 765 hội viên và 498 tổ nông dân nghề nghiệp với 2.490 hội viên, trong đó đã phát triển 4 chi hội nông dân nghề nghiệp thành hợp tác xã, cơ bản các tổ hội nghề nghiệp phát triển thành tổ hợp tác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục