Yên Bái sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc và Ngày hội việc làm vào 27 và 28/10

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/10/2023 | 9:35:32 AM

YênBái - Nhằm hỗ trợ kết nối việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động, hợp tác đào tạo giữa doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp đồng thời, tăng cường xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong 2 ngày 27 và 28/10 tới đây, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc (Gặp gỡ Hàn Quốc 2023) và Ngày hội việc làm năm 2023.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn thị trường lao động, việc làm cho các học sinh, sinh viên tại huyện Văn Chấn.
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn thị trường lao động, việc làm cho các học sinh, sinh viên tại huyện Văn Chấn.

Theo đó, nội dung các hoạt động của Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc (Gặp gỡ Hàn Quốc 2023) sẽ được tổ chức vào ngày 27/10/2023. 

Tại Hội nghị, tỉnh Yên Bái sẽ giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu thu hút đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; trao đổi, thảo luận giữa các ngành, doanh nghiệp của tỉnh với các tổ chức các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến đầu tư giữa các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp của Hàn Quốc và các doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Các hoạt động của Ngày hội việc làm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/10/2023. Ngày hội sẽ thông tin về thị trường lao động, cơ sở đào tạo, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tình hình xuất khẩu lao động; thông tin về tình hình doanh nghiệp và nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng. Ngày hội dự kiến sẽ có khoảng 40 – 50 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh và trung tâm dịch vụ việc làm, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia.

Trong dịp này, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái cũng sẽ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024 và ký kết hợp tác đào tạo giữa các trường dạy nghề với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu  kinh tế Hải Phòng. 

Việc triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nhằm trao đổi thông tin đào tạo, kết nối hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

Đồng thời, cung cấp thông tin thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, tạo thuận lợi để doanh nghiệp và người lao động, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tiếp cận, trao đổi trực tiếp, góp phần hỗ trợ người lao động tìm được việc làm; doanh nghiệp tuyển dụng được nhân lực đáp ứng được nhu cầu sử dụng; các trường dạy nghề triển khai được các hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp trong việc đảo tạo và cung ứng nhân lực theo nhu cầu sử dụng. 

Yên Bái nằm ở vị trí cửa ngõ miền Tây Bắc, nằm trên trung điểm của một trong những tuyến hành lang kinh tế chủ lực Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, có hệ thống giao thông tương đối đa dạng là điều kiện và cơ hội thuận lợi để tăng cường hội nhập và giao lưu kinh tế thương mại, phát triển văn hóa xã hội… không chỉ với các tỉnh trong vùng, các trung tâm kinh tế lớn trong cả nước mà còn cả trong giao lưu kinh tế quốc tế.

Đặc biệt, Yên Bái là tỉnh có tiềm năng trong công nghiệp khai thác, công nghiệp năng lượng với thủy điện, điện sinh khối, điện mặt trời, chế biến khoáng sản, vật liệu xây dựng cao cấp, nhất là đá hoa trắng. Cùng với đó là tiềm năng trong phát triển du lịch, chế biến gỗ rừng trồng và chế biến các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc sản và nguồn lao động dồi dào. 

Đức Toàn

Tags Yên Bái Hội nghị xúc tiến kết nối đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc Ngày hội việc làm

Các tin khác
Miền Bắc trời nắng trước khi đón không khí lạnh vào ngày mai.

Hôm nay (19/10), các tỉnh miền Bắc hửng nắng, riêng vùng ven biển có mưa rào và dông rải rác từ chiều nay. Miền Trung giảm mưa. Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ mưa dông rải rác vào chiều và tối.

Cán bộ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Cầu Thia kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn vay   làm nhà ở xã hội của khách hàng

Thực hiện Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 1/4/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 100 của Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thị xã Nghĩa Lộ đã thường xuyên tham mưu cho UBND thị xã, Trưởng ban Đại diện Ngân hàng CSXH thị xã về thực hiện chương trình tín dụng chính sách cho vay nhà ở xã hội.

Dự báo hướng di chuyển của bão số 5. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Cùng với bão số 5 hoạt động ở vùng biển Trung Bộ và đang di chuyển về vùng biển phía Đông khu vực Vịnh Bắc Bộ, từ ngày 20-10, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh, vùng núi có nơi 15 độ C.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Trong 2 ngày 18 và 19/10, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi Chỉ huy trưởng, chính trị viên Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố giỏi năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục