Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ nhất: Toàn tỉnh Yên Bái không để xảy ra tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Trong tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu, toàn tỉnh Yên Bái đã kết thúc với kết quả không để xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) nào, đây là thành tích rất đáng mừng và là kết quả của cả hệ thống chính trị khi cùng chung sức cho cuộc chiến giảm thiểu TNGT - đó là nhận xét của đồng chí Đặng Trần Chiêu - Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó ban ATGT tỉnh Yên Bái.

Trước giờ lên đường tuần tra. Ảnh: Thanh Hương
Trước giờ lên đường tuần tra. Ảnh: Thanh Hương

Thực hiện Kế hoạch số 129 của ủy ban ATGTQG và kế hoạch 19 của UBND tỉnh, sáng 22/4/2007 lễ mít tinh hưởng ứng và diễu hành đã được tổ chức đồng loạt tại thành phố Yên Bái, các huyện Trấn Yên, Lục Yên, Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải với hàng chục nghìn lượt người tham dự mít tinh và tham gia diễu hành trên các tuyến đường.

 

Lễ mít tinh được tổ chức trang trọng với sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân đã thể hiện sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân và sự quyết tâm của họ đối với vấn đề ATGT hiện nay.

 

Sau lễ phát động, ngành Văn hóa - Thông tin sử dụng xe ô tô thông tin lưu động đến 8/9 huyện thị để tuyên truyền về Luật ATGT và vấn đề ATGT đường bộ. Các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, đoàn viên thanh niên đã phối hợp đi đến các khu dân cư phát 28 nghìn tờ rơi với nội dung TTATGT. Có thể nói bằng việc tuyên truyền mạnh mẽ, phần lớn người dân đã thấy được mối nguy hại của tại nạn giao thông với hàng nghìn người chết và bị thương, thiệt hại ước tính cả trăm triệu USD... từ đó mọi người thấy được ý thức, trách nhiểm của mình khi tham gia giao thông.

 

Là địa bàn trọng điểm, nơi xảy ra nhiều vụ TNGT nhất và cũng là nơi có nhiều trường hợp vi phạm luật ATGT nhất - thành phố Yên Bái đã có nhiều việc làm thiết thực và cụ thể, trong đó phải kể đến việc ngành Giáo dục- Đào tạo đã phối hợp với các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, Tỉnh Đoàn tập trung kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu học sinh các trường phổ thông không đi mô tô đến trường và chấp hành nghiêm chỉnh Luật ATGT.

 

Với chức năng là lực lượng nòng cốt trong việc đảm bảo TTATGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, trong đó riêng cán bộ chiến sỹ phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức 56 ca, 1.030 giờ tuần tra, kiểm soát; qua đó, phát hiện, xử lý 230 trường hợp vi phạm, phạt tiền 204 trường hợp với số tiền 21 triệu đồng, góp phần cùng toàn tỉnh phát hiện và xử lý 469 trường hợp, phạt tiền gần 60 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước.

 

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát hai tổ tuần tra (7 đồng chí) đã thể hiện sự trung thực và liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạm. CSGT cũng phối hợp cùng với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh và Công an thành phốm, tăng cường lực lượng, đảm bảo trật tự ATGT, phục vụ tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng chống lụt bão tìm kiếm, cứu nạn trên địa bàn thành phố Yên Bái; mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2007; tuyên truyền Luật Giao thông cho cán bộ, công nhân Công ty Quản lý kinh doanh nhà và hơn 2.000 học sinh các trường phổ thông của huyện Văn Yên.

 

Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu đã kết thúc, toàn tỉnh không để xảy ra vụ TNGT nào, chỉ có 7 vụ và quệt làm 13 người bị thương, đó là kết quả rất đáng mừng, cho thấy ý thức người dân khi tham gia giao thông đã được nâng lên.

Lê Phiên

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục