Tin nhắn rác nở rộ trở lại

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2024 | 2:53:02 PM

Theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, những tin nhắn rác với nội dung "kiếm tiền online" hay "tri ân khách hàng" đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Tin nhắn rác đính kèm đường link đến trang web lừa đảo
Tin nhắn rác đính kèm đường link đến trang web lừa đảo

Những tin nhắn này thường được gửi kèm với một đường link liên kết. Khi người dùng bấm vào đường link có trong tin nhắn, đối tượng lừa đảo sẽ điều hướng người dùng truy cập vào trang web để tải ứng dụng và đăng ký tham gia chương trình nhận thưởng.

Khi tải xuống những ứng dụng độc hại này, điện thoại của người dùng có thể sẽ bị chiếm quyền điều khiển. Nếu điện thoại đã cài đặt sẵn các ứng dụng ngân hàng (Internet Banking), người dùng có nguy cơ bị mất hết tiền trong tài khoản.

Chưa dừng lại ở đó, kẻ gian còn có thể đánh cắp các thông tin cá nhân quan trọng khác lưu trữ trong điện thoại của nạn nhân. Từ đó, tội phạm sẽ sử dụng những thông tin này để thực hiện các hành vi lừa đảo như mạo danh, tống tiền và chiếm đoạt tài sản.

Trung tâm VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cẩn trọng không truy cập, đăng nhập vào các trang web, đường dẫn được gửi từ người lạ, không rõ nguồn gốc.

"Người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác trước thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công nghệ cao, đồng thời tích cực tố giác tội phạm tới cơ quan chức năng khi phát hiện các đối tượng có hành vi phạm tội để kịp thời ngăn chặn, không để lại hậu quả đáng tiếc", Trung tâm VNCERT/CC khuyến cáo.

(Theo Dân trí)

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục