Ông Thích Minh Tuệ chưa xác định được thời gian tiếp tục bộ hành

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/6/2024 | 10:58:44 PM

Ông Thích Minh Tuệ vẫn chưa xác định thời gian dự kiến về việc bộ hành khất thực trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông cũng đã lên một số kế hoạch về việc tu tập của mình.

Ông Thích Minh Tuệ tra lời phỏng vấn trong chương trình thời sự 19h  ngày 9/6 trên sóng VTV 1.
Ông Thích Minh Tuệ tra lời phỏng vấn trong chương trình thời sự 19h ngày 9/6 trên sóng VTV 1.

Liên quan đến việc ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ, tên thật là Lê Anh Tú, gây sự chú ý trong thời gian vừa qua, đến nay ông Thích Minh Tuệ vẫn chưa xác định thời gian dự kiến về việc bộ hành khất thực trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông cũng đã lên một số kế hoạch về việc tu tập của mình.

Dù mong muốn trong thời gian tới được tiếp tục bộ hành, nhưng trong trường hợp người dân vẫn tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, ông Thích Minh Tuệ sẽ lựa chọn địa điểm để an trú.

Ông Thích Minh Tuệ chia sẻ: "Mình ở một trú xứ nào đấy, núi nào đấy, hang đá nào đấy, mình xuống gần làng mình khất thực xong mình tu hành cho mình thôi. Có trú xứ an ổn điều kiện như thế thì mình cần học tập, người tu họ cũng có thời gian an ổn, khi nào cần thiết thì mình mới bộ hành nhưng bộ hành yên tĩnh giống như 6 năm trước không có ai đi theo."

Theo dự kiến của ông Thích Minh Tuệ, khi đi hết tất cả các địa phương trên cả nước thì ông sẽ dừng chân ở một khu vực nào đấy. Khi nào thuận lợi, vài năm sau ông mới đi một lần chứ không phải lúc nào cũng bộ hành.

Ông Thích Minh Tuệ cũng chia sẻ thêm rằng, chỉ khi người dân không tụ tập đông, đảm bảo được an ninh trật tự và an ninh giao thông thì ông mới tiếp tục bộ hành. Nếu không, ông sẽ không bộ hành đường dài nữa mà chỉ an trú một nơi nào đấy và vẫn khất thực ở khu vực gần.

Trong những ngày gần đây, sau khi ông Thích Minh Tuệ đã dừng bộ hành, trên các nền tảng mạng xã hội nhiều cá nhân và hội nhóm vẫn lan truyền các clip sai sự thật về ông. Trước thực tế này, người dân cần thận trọng và tỉnh táo, không cho kẻ xấu lợi dụng để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.
(Theo VTV)


Các tin khác

Sau thời gian 3 ngày, từ 7 - 9/6/2024, Chương trình "Mái ấm gia đình Việt" đã hoàn thành ghi hình 6 số tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái theo đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ thăm hỏi, động viên gia đình có người bị đuối nước.

Ngày 9/6, lãnh đạo Thị ủy, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người thân bị đuối nước tại thôn bản Xa, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

Chính sách BHXH cần tạo ra sự công bằng và bảo đảm nguyên tắc đóng - hưởng. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Hai phương án rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) chưa phải là những phương án tối ưu vì chưa giải quyết triệt để tình trạng hưởng BHXH một lần và chưa tạo được sự đồng thuận cao

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo trao cờ xuất quân cho các tiểu đội.

Sáng 9/6, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp tổ chức lễ xuất quân Chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục