Hạnh Sơn hỗ trợ làm nhà cho hội viên phụ nữ nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2024 | 7:46:10 AM

YênBái - Xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ năm 2024 có 128 hộ nghèo, trong đó có 54 hộ do hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ, chiếm 42%. Một trong những quan tâm là Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo làm nhà ở.

Chị Cầm Thị Quyết (thứ 2, phải sang) ở thôn Mường Chà, xã Hạnh Sơn trong niềm vui có nhà mới.
Chị Cầm Thị Quyết (thứ 2, phải sang) ở thôn Mường Chà, xã Hạnh Sơn trong niềm vui có nhà mới.

Với phương châm các hoạt động, phong trào phụ nữ của xã luôn hướng đến góp phần giảm nghèo cho hội viên, giúp chị em phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, cùng với việc triển khai các hoạt động như: giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo để thoát nghèo; vận động xây dựng các mô hình phát triển kinh tế giúp phụ nữ vươn lên làm giàu chính đáng, Hội LHPN xã đã quan tâm thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo làm nhà ở.

Chị Lò Thị Bun - hội viên Chi hội Bản Phiêng, xã Hạnh Sơn đến nay được sống trong căn nhà mới. Chị không còn phải bận tâm lo chuyện nhà dột mỗi khi trời mưa bão như trước đây nữa. Cùng ở Chi hội Phụ nữ Bản Phiêng, chị Hà Thị Tiên cũng có chung niềm vui sống trong căn nhà mới, thay thế căn nhà dột nát, siêu vẹo khi xưa. Niềm vui ấy của chị Lò Thị Bun và chị Hà Thị Tiên có được là nhờ sự hỗ trợ không hề nhỏ của Hội LHPN xã Hạnh Sơn. Hội đã kết nối với một số tổ chức, đơn vị hỗ trợ tiền và vật liệu, đồng thời vận động hội viên và người dân giúp 245 ngày công vận chuyển vật liệu, xây, phụ xây làm nhà cho các chị. 

Chị Hà Thị Tiên chia sẻ: "Gia đình rất khó khăn, tuy rất muốn làm nhà nhưng không có khả năng. May mắn được Hội LHPN xã hỗ trợ mà nay gia đình được sống trong căn nhà mới ấm áp. Đó thực sự là niềm vui lớn đối với tôi và gia đình, là sự động viên để tôi và gia đình tiếp tục vươn lên”. 

"Mái ấm tình thương” dành cho chị Cầm Thị Quyết - thôn Mường Chà xã Hạnh Sơn mới đây hoàn thành. Ngôi nhà trị giá 135,5 triệu đồng; trong đó, Bí thư Thị ủy Đỗ Việt Bách hỗ trợ 40 triệu đồng, Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ 10 triệu đồng; Hội LHPN xã vận động hội viên trong xã ủng hộ được 10 triệu đồng và toàn bộ ngày công làm nhà trị giá 45,5 triệu đồng.

Chị Cầm Thị Quyết chia sẻ: "Gia đình kinh tế rất khó khăn. Chồng tôi và một con trai đã bị mất, nay tôi nuôi hai con ăn học, bản thân thì không được khỏe. Nếu không có sự quan tâm của lãnh đạo thị xã, của Hội Phụ nữ thị xã và Hội Phụ nữ xã, sự giúp đỡ của anh em họ hàng thì tôi chắc không thể có nhà mới để ở”. 

Từ năm 2019 đến nay, Hội LHPN xã đã kết nối hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà "Mái ấm tình thương” với tổng số tiền vận động kết nối là 350 triệu đồng; đồng thời, vận động hội viên và nhân dân đóng góp gần 680 ngày công trị giá trên 169 triệu đồng để vận chuyển vật liệu, công lao động hỗ trợ làm nhà cho hội viên phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lò Thị Nhiên - Chủ tịch Hội LHPN xã Hạnh Sơn cho biết: "Hàng năm, Hội LHPN xã Hạnh Sơn đã giao cho các chi hội rà soát các hộ hội viên trên địa bàn khó khăn về nhà ở, sau đó sẽ theo thứ tự ưu tiên cho các hộ nào khó khăn, đặc biệt hơn để kết nối với các chương trình như: Dự án Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam, Hội LHPN thị xã, các nhà từ thiện, bạn bè quen biết, ủng hộ, hỗ trợ. 

Ngoài ra, Hội sẽ vận động từ hội viên trong toàn xã ủng hộ từ 5.000 đồng trở lên và thu được khoảng từ 9 -10 triệu đồng để thêm vào các khoản đã kết nối để làm nhà. Sau đó, Hội báo cáo, tham mưu với Đảng ủy xã để Đảng ủy xã triển khai tới các ngành, đoàn thể trong toàn xã phối hợp hỗ trợ. Hội LHPN xã trực tiếp xuống làm việc với ban chi ủy thôn, bản và gia đình các nhà được hỗ trợ, vận động, anh em họ hàng,  phân công các hộ trong thôn, bản để hỗ trợ ngày công làm nhà. Ngoài ra, Hội LHPN xã còn tích cực triển khai phối hợp hỗ trợ vận động hội viên và nhân dân giúp đỡ làm nhà cho các hộ nghèo của xã được hỗ trợ theo chương trình xóa nhà dột nát”.

Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã, nhiều hội viên phụ nữ nghèo được hỗ trợ làm nhà đã có thể yên tâm lao động sản xuất để vươn lên trong cuộc sống. Công tác phối hợp, kết nối hỗ trợ, xây dựng nhà ở cho hộ phụ nữ nghèo của Hội LHPN xã cũng cho thấy sự quan tâm chăm lo tới hội viên của tổ chức Hội LHPN, đồng thời góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội và công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã.

Thu Hạnh

Tags Hạnh Sơn hộ nghèo Mái ấm tình thương Nghĩa Lộ

Các tin khác
Người dân đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.

Từ hôm nay - 1/7/2024, Luật Căn cước năm 2023 chính thức có hiệu lực thi hành. Sáng nay, Công an toàn tỉnh Yên Bái đồng loạt ra quân thu nhận hồ sơ căn cước, giấy chứng nhận căn cước phục vụ công dân có nhu cầu cấp đổi thẻ căn cước công dân/chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước.

Nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho người hưởng.

Từ ngày 1/7/2024, tỉnh Yên Bái sẽ có 38.497 người được điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hằng tháng của tháng 6 năm 2024 đối với các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định số 75/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

Phụ nữ thôn Bó Mi (xã Tân Phượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) dùng gùi và làn đi chợ mỗi ngày

Về thôn Bó Mi (xã Tân Phượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái), hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy đa số phụ nữ ở đây xách gùi, giỏ tre đi chợ, thay vì sử dụng túi nylon.

Khu vực bán cá tươi ở chợ Gia Lâm (Hà Nội).

Quốc hội thống nhất giao Chính phủ điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024. Đợt cải cách tiền lương này mang lại nhiều lợi ích cho người dân, cụ thể là cán bộ, công viên chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục