Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tiếp nhận, triển khai cứu trợ bão lũ trên 7 tỷ đồng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/9/2024 | 6:05:32 PM

YênBái - Tính đến 16h ngày 15/9, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận tiền, hàng hóa cứu trợ và hướng dẫn 70 đoàn hỗ trợ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Hội CTĐ tỉnh Yên Bái nhận hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm của đoàn tỉnh Bình Thuận.
Hội CTĐ tỉnh Yên Bái nhận hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm của đoàn tỉnh Bình Thuận.


Để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của cơn bão và ảnh hưởng sau bão, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng. 

Tính đến 16h ngày 15/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận tiền, hàng hóa cứu trợ và hướng dẫn 70 đoàn hỗ trợ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh; tiến hành điều phối tới các huyện, xã, phường bị thiệt hại với tổng giá trị trên 7 tỷ đồng. 

Toàn bộ số hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, tiền mặt do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ, được giới thiệu đưa đến các địa phương trao trực tiếp dưới sự hướng dẫn của cán bộ Chữ thập đỏ cấp huyện, xã, phường. 

Các nguồn hàng, được các địa phương phân bổ hợp lý và có báo cáo tổng hợp công khai minh bạch các nguồn tài trợ nhân đạo và có xác nhận của chính quyền địa phương.  

Vũ Đồng

Tags Hội Chữ thập đỏ Yên Bái tiếp nhận triển khai cứu trợ bão lũ YAGI

Các tin khác
Có thể từ nay đến hết tháng 9, trên Biển Đông sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão nữa

Chuyên gia nhận định, có thể từ nay đến hết tháng 9, trên Biển Đông sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão nữa.

Mang hàng cứu trợ cho người cho vùng lũ

Cơn bão số 3 cùng hoàn lưu của nó đã, đang để lại những hậu quả vô cùng nặng nề đối với đời sống hàng nghìn người ở nhiều địa phương, vì thế, cần thêm nhiều hơn nữa những bàn tay ấm dang rộng ra với đồng bào mình, tiếp sức cho họ trong hành trình gian nan vượt qua hoạn nạn.

Chính phủ Anh công bố hỗ trợ 1 triệu bảng (tương đương 32 tỷ đồng) giúp Việt Nam ứng phó với tác động của cơn bão số 3 (bão YAGI) trong giai đoạn đầu. Khoản viện trợ sẽ được chuyển trực tiếp đến tay người dân thông qua các đối tác nhân đạo, cung cấp nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền mặt và các dịch vụ quan trọng như y tế, nước và vệ sinh.

Những đóng góp của TAND hai cấp tỉnh Yên Bái đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân; phát huy truyền thống quý báu, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục