Chính phủ Anh hỗ trợ 32 tỷ đồng giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/9/2024 | 8:57:23 AM

Chính phủ Anh công bố hỗ trợ 1 triệu bảng (tương đương 32 tỷ đồng) giúp Việt Nam ứng phó với tác động của cơn bão số 3 (bão YAGI) trong giai đoạn đầu. Khoản viện trợ sẽ được chuyển trực tiếp đến tay người dân thông qua các đối tác nhân đạo, cung cấp nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền mặt và các dịch vụ quan trọng như y tế, nước và vệ sinh.

Bão YAGI là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Biển Đông trong 30 năm qua, đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh thành tại miền Bắc Việt Nam.

"Chính phủ Anh sát cánh cùng những người dân chịu ảnh hưởng bởi tác động tàn khốc của bão YAGI tại Việt Nam. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác nhân đạo để xác định những địa phương cần hỗ trợ nhằm mang đến tác động tích cực và hiệu quả nhất”, bà Anneliese Dodds - Quốc vụ khanh phụ trách Phát triển của Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh, cho biết.

Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất về khí hậu trên thế giới. Vương quốc Anh đang hợp tác với Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ chương trình Quan hệ Đối tác về chuyển dịch năng lượng công bằng.

(Theo TPO)

Các tin khác

Những đóng góp của TAND hai cấp tỉnh Yên Bái đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân; phát huy truyền thống quý báu, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Vợ chồng ông Phùng Quốc Hiển, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam trao số tiền hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Chia sẻ những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do bão số 3 gây ra, ngày 14/9, gia đình ông Phùng Quốc Hiển - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội đã trực tiếp đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đăng ký hỗ trợ 50 triệu đồng với mong muốn người dân Yên Bái sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Nhiều ca nô của lực lượng công an, bộ đội quần thảo nhiều khu vực đoạn cầu Phong Châu sập để tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa vào ven bờ 1 thi thể nữ trôi dạt trên sông Hồng, đoạn thuộc xã Vĩnh Lại (huyện Lâm Thao).

Ngày 13/9, đoàn thiện nguyện Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã vận chuyển hàng cứu trợ gồm lương thực, thuốc men, máy phát điện đến tận tay bà con tại 2 địa điểm là và Xã Đào Thịnh, Huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục