Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng: Điểm tựa của người lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2024 | 7:52:06 AM

YênBái - Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ (TM&DV) Hải Phượng những năm qua đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty và công đoàn cấp trên, triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách và đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho đoàn viên, người lao động (ĐV,NLĐ).

Lãnh đạo Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng trao đổi công việc chuyên môn với đoàn viên Tổ công đoàn Văn phòng.
Lãnh đạo Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng trao đổi công việc chuyên môn với đoàn viên Tổ công đoàn Văn phòng.

Đồng chí Phạm Bằng Giang - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH TM&DV Hải Phượng trao đổi: "CĐCS Công ty TNHH TM&DV Hải Phượng hiện có gần 100 đoàn viên, sinh hoạt tại 3 tổ công đoàn.

Để đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với ĐV,NLĐ, nhiệm kỳ qua, CĐCS Công ty đã chủ động xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành; hướng dẫn các đồng chí trong Ban Chấp hành triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 08 của Liên đoàn Lao động tỉnh về nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt của CĐCS. Đồng thời, phối hợp với Ban Giám đốc Công ty xây dựng nội quy, quy chế, tham gia xây dựng và ký kết thỏa ước lao động tập thể; giám sát và duy trì thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; hàng năm đều tổ chức hội nghị NLĐ theo đúng quy định, giám sát thực hiện chế độ chính sách tiền lương, tiền thưởng, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và các chế độ khác đối với ĐV,NLĐ đúng quy định”.

Những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nạn xe dù, xe ghép ngày càng gia tăng, chưa được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm nên lượng khách đi xe của Công ty giảm mạnh; cùng thời điểm đó giá nhiên liệu cũng tăng, các chi phí tăng cao..., Công ty phải ngừng hoạt động một số tháng trong năm 2020 và 2021 để phòng, chống dịch bệnh theo chỉ thị của Chính phủ và quy định của địa phương, nhiều ĐV,NLĐ phải tạm thời nghỉ việc không có thu nhập.

Trước tình hình đó, CĐCS Công ty cùng với các phòng nghiệp vụ đã kịp thời tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty vận dụng chính sách hỗ trợ cho 54 ĐV,NLĐ là công nhân lái xe, bộ phận phục vụ vận tải hành khách bị tạm hoãn, mất việc do dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 48,6 triệu đồng và hỗ trợ các ĐV,NLĐ thực hiện, hoàn thiện thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp để đảm bảo cuộc sống... Ngay sau đại dịch Covid-19, Ban Giám đốc Công ty đã đề ra những chủ trương đúng đắn trong chiến lược sản xuất, kinh doanh hàng năm và có các giải pháp giữ vững thị trường, việc làm và thu nhập ổn định cho ĐV,NLĐ.

Anh Hà Trọng Thành - công nhân lái xe chở hàng công nghệ phẩm của Công ty phấn khởi: "Tôi ở Phú Thọ lên Yên Bái xin vào Công ty làm công nhân chở hàng công nghệ phẩm bằng xe máy từ năm 1998. Đến năm 2003, tôi được Ban lãnh đạo Công ty cho đi học lái xe và chuyển sang chở hàng đi các địa phương trong tỉnh. Đến nay, tiền lương bình quân hàng tháng đạt từ 11 - 13 triệu đồng/tháng. Trong thời gian làm việc gần 25 năm qua, Công ty luôn trả lương, thưởng, hỗ trợ tiền ăn trưa, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chính sách khác đảm bảo đúng, đủ theo quy định. NLĐ chúng tôi rất phấn khởi thi đua lao động tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hàng năm của Công ty”.

Cùng với việc quan tâm, tạo công ăn việc làm thu nhập ổn định cho gần 100 ĐV,NLĐ với mức lương bình quân đạt 10 triệu đồng/người/tháng, CĐCS phối hợp với Ban Giám đốc Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 100% NLĐ.

Những dịp lễ, tết, Công ty đều có tiền thưởng cho 100% NLĐ. Bên cạnh đó, hàng năm, Công ty đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, ĐV,NLĐ mỗi năm 1 lần, sức khỏe của người lao động được thường xuyên theo dõi, không có NLĐ mắc bệnh nghề nghiệp; tổ chức cho ĐV,NLĐ đi tham quan, nghỉ mát hàng năm trên 25 triệu đồng; quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe cho NLĐ, trong nhiệm kỳ, CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 130 lượt ĐV,NLĐ với số tiền trên 40,8 triệu đồng, giúp NLĐ vượt lên khó khăn ổn định cuộc sống...

Công tác phối hợp hiệu quả của CĐCS Công ty TNHH TM&DV Hải Phượng với chuyên môn trong thực hiện nghị quyết Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua, đã góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh hàng năm của Công ty, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho 100% ĐV,NLĐ.

Minh Hằng

Tags công đoàn nhà xe Hải Phượng người lao động

Các tin khác
Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 250 suất quà cho các hộ dân trên địa bàn huyện Văn Yên bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3

Sáng 15/10, Đoàn thiện nguyện của Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 250 suất quà cho các hộ dân huyện Văn Yên bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3.

Lãnh đạo Thị ủy Nghĩa Lộ trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Mường Chà, xã Hạnh Sơn.

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 161-KH/TU, ngày 7/2/2024 (KH 161). Căn cứ KH 161 và chỉ đạo của UBND tỉnh, cả hệ thống chính trị của Yên Bái cùng với cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân chung sức huy động, bố trí nguồn lực để thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo thoát nghèo, có thêm điều kiện thoát nghèo bền vững.

Đội Quản lý thị trường số 4 hướng dẫn người dân huyện Trấn Yên cách phân biệt hàng thật, hàng giả.

Những năm qua, Yên Bái từng bước đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đại diện tổ chức Samaritan’s Purse (Hoa Kỳ) tại Việt Nam trao quà cho người dân vùng lũ tại huyện Trấn Yên.

Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra, tổ chức Samaritan’s Purse (Hoa Kỳ) tại Việt Nam vừa đến hỏi thăm, tặng quà khẩn cấp cho hội viên phụ nữ, người dân và học sinh vùng thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục