Phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn ở Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian quan, LĐLĐ huyện Lục Yên đã chỉ đạo phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

LĐLĐ huyện Lục Yên thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình đoàn viên công đoàn nghèo.
LĐLĐ huyện Lục Yên thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình đoàn viên công đoàn nghèo.

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn chú trọng tổ chức học tập và quán triệt nghị quyết của Đảng, công đoàn cấp trên cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới đội ngũ công nhân viên chức, lao động.

Để tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy của các đoàn viên, Ban chấp hành LĐLĐ huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao. Hàng năm, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức đại hội thể dục thể thao có trên 200 vận động viên, hơn 1.000 lượt công nhân viên chức, lao động tham gia. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện phát động các cuộc thi tìm hiểu: “60 năm nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, về truyền thống của Đảng bộ, chính quyền và lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái, “Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái”; tuyên truyền giáo dục truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, phòng chống các tệ nạn xã hội.

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, LĐLĐ huyện Lục Yên đã chỉ đạo phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp công đoàn cơ sở đã phát động từ 3 đến 4 đợt thi đua với chủ đề, nội dung, mục tiêu thiết thực, tập trung vào thi đua lao động giỏi.

Đã có 300 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật được mở, thu hút trên 10.000 hộ nông dân tham gia; chuyển giao chương trình phân viên nén dúi sâu cho lúa nước do Tổ chức CODESPA (Tây Ban Nha) tài trợ tới ba xã cho hơn 500 hộ nông dân và ủng hộ hàng trăm triệu đồng làm đường giao thông nông thôn tại các xã Tô Mậu, Tân Lập, Phan Thanh. Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, công sở văn minh”, “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ”… được 100% đoàn viên, cơ quan đăng ký và thực hiện khá tốt.

Công đoàn huyện cũng vận động đội ngũ CNVC - LĐ tham gia tuyên truyền cho nhân dân về công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng ở gia súc. Ngoài ra còn vận động các công đoàn cơ sở xây dựng quỹ do công đoàn quản lý được 230 triệu đồng, trong đó hỗ trợ giúp đỡ CNVC - LĐ có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ nông dân nghèo sản xuất được 5,2 triệu đồng; ủng hộ phong trào xóa phòng học tạm và các thôn, bản khó khăn của huyện trên 2,5 triệu đồng... CNVC - LĐ của huyện đã đi đầu trong các cuộc vận động do các cấp tổ chức như: ủng hộ trên 766 triệu đồng cho quỹ “Ngày vì người nghèo”, 170 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, 349 triệu đồng cho quỹ “Vì trẻ thơ”, trên 739 triệu đồng cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, 45 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học huyện...

Phong trào “Hai giỏi” trong nữ  CNVC - LĐ luôn được phát huy. Ban nữ công tổ chức sôi nổi các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, hội thi thể thao; quyên góp 9 triệu đồng ủng hộ quỹ “Vì nữ công nhân nghèo”. Bên cạnh việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, LĐLĐ huyện thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động; phối hợp cùng chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thường xuyên tham gia giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; chỉ đạo công đoàn cơ sở thống kê, lập danh sách những CNVC - LĐ nghèo để tạo điều kiện giúp đỡ.

Trong thời gian qua đã có hàng nghìn lượt CNVC - LĐ của huyện được suy tôn danh hiệu lao động giỏi; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 6 bằng khen, LĐLĐ tỉnh Yên Bái tặng 65 bằng khen, LĐLĐ huyện Lục Yên tặng 73 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Trần Ngọc

Các tin khác
Nhà tiêu tự hoại cống bi, đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

YBĐT - Kết quả sau các đợt truyền thông tại 5 xã của huyện Văn Yên (Yên Bái) về Dự án "Phát triển thị trường vệ sinh", nhân dân đã xây dựng và cải tạo được trên 800 nhà tiêu hợp vệ sinh các loại, nâng tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh lên 26%, tăng 17% so với trước khi thực hiện Dự án.

Bộ Y tế cho biết, bắt đầu từ ngày 7.7, đoàn kiểm tra liên ngành về BHYT sẽ tiến hành kiểm tra việc sử dụng quá mức quỹ BHYT dẫn đến bội chi tại một số bệnh viện T.Ư và bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện huyện và trạm y tế xã tại 3 tỉnh đại diện cho 3 miền.

Sẽ siết chặt khâu coi thi ở đợt thi thứ II.

Bộ GD&ĐT vừa có công điện khẩn gửi các chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các ĐH, CĐ tổ chức thi đợt 2. Công điện nêu rõ, do đợt 2 có nhiều môn thi tự luận, nên khâu coi thi phải được siết chặt hơn nữa.

Thứ trưởng thường trực Bành Tiến Long

Đó là thông tin mà thứ trưởng thường trực Bành Tiến Long cho báo giới biết ngay sau khi kết thúc đợt thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2008, thứ trưởng cũng cho biết điểm sàn có thể từ 13-15 điểm

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục