Yên Bái: Mưa lũ gây ùn tắc giao thông cục bộ trên tuyến Quốc lộ 32

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong hai ngày 17 và 18/7, mưa lớn trên diện rộng đã làm sạt trượt nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 32 thuộc địa phận đèo Khau Phạ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Mưa lớn đã làm 14 điểm sạt trượt với khối lượng khoảng 1.600 m3 đất, đá kéo dài từ Km 257+800 đến Km 322+120 làm ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến quốc lộ 32.

Nhận được thông tin, ngành giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị giao thông tiến hành san ủi và giải phóng giao thông tránh ùn tắc cục bộ nên đến thời điểm này, toàn tuyến quốc lộ 32 từ thành phố Yên Bái đi Mù Cang Chải đã thông tuyến. Tuy không có thiệt hại về người nhưng trên địa bàn các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn... do có mưa vừa đến mưa to nên ở một số địa phương trong tỉnh cũng đã có úng ngập cục bộ diện tích lúa mùa sớm và sạt trượt nhiều cung đường giao thông.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh đang chỉ đạo các địa phương theo dõi sát tình hình thời tiết và nắm chắc diễn biến của mưa lũ, sớm có báo cáo về thiệt hại do mưa lũ gây ra, tổ chức trực ban 24/24 giờ để xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra do mưa lũ. Ở những địa phương thường xảy ra lũ quét và sạt lở đất cần chủ động nắm bắt kịp thời, di dời những hộ dân sống ven sông suối và các điểm sạt trượt để bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Nguyễn Viết Tôn

Các tin khác
Tại khu vực nông thôn, những hộ có mức thu nhập bình quân từ 300.000 đồng/người/tháng trở xuống là hộ nghèo.

Sau khi thống nhất với Tổng cục Thống kê và Bộ Kế hoạch và đầu tư, với hai phương án điều chỉnh chuẩn nghèo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã kiến nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh chuẩn nghèo giai đoạn 2006-2010 theo phương án 2 với 300.000 đồng/người/tháng đối với nông thôn và 390.000 đồng/người/tháng đối với khu vực thành thị.

Nhiều địa phương đã tập trung cơ sở vật chất cho học sinh học ngày 2 buổi và bán trú, kết quả học sinh xếp loại giỏi cao, giảm loại yếu.

Cúm gia cầm tái phát tại Đồng Tháp

Chiều 20/7, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn) chính thức xác nhận dịch cúm gia cầm đã tái phát tại tỉnh Đồng Tháp. 350 con gà trong tổng đàn 500 con của một hộ chăn nuôi ở ấp Tân Hòa, xã Tân Nhuận Đông (Huyện Châu Thành) bị bệnh và chết, kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm dương tính với virus H5N1.

Ông Trần Văn Nghĩa

Hôm nay 21-7, Olympic vật lý quốc tế (IPhO) 2008 do Việt Nam đăng cai tổ chức chính thức khai mạc với sự tham gia của 85 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục