Chính phủ phê duyệt đề án học nghề và tạo việc làm cho thanh niên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/7/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt đề án Hỗ trợ thanh niên (TN) học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 - 2015. Đây là đề án do T.Ư Đoàn và Bộ LĐ-TB-XH xây dựng.

Đề án có 3 nội dung quan trọng: hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn học nghề, tạo việc làm và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo các chính sách hiện hành của Nhà nước; hỗ trợ đầu tư nâng cao năng lực và hiện đại hóa 10 trung tâm giới thiệu việc làm và dạy nghề trọng điểm của Đoàn thanh niên, tập huấn 60.000 lượt cán bộ Đoàn các cấp về tư vấn học nghề, việc làm, tỷ lệ thanh niên được tiếp cận thông tin tư vấn, giới thiệu việc làm đạt 50% vào năm 2010 và 75% vào năm 2015; 100% thanh niên có nhu cầu lập doanh nghiệp được cung cấp kiến thức khởi sự doanh nghiệp.

Tại cuộc họp báo ngày 24/7, anh Nguyễn Hoàng Hiệp - Bí thư T.Ư Đoàn cho biết kinh phí để thực hiện dự án chưa xác định vì làm đến đâu sẽ xin cấp vốn đến đó, song có thể cao hơn mức dự kiến ban đầu là 10.000 tỉ đồng. Theo anh Hiệp, 10 trung tâm của dự án sẽ đảm bảo các chức năng tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm.

Đây là nét đặc biệt so với các trung tâm khác hiện nay trong cả nước. 10 trung tâm này sẽ được thành lập ở các địa phương có nguồn lao động dồi dào, nguồn nhân lực có chất lượng cao và ở những khu vực trọng điểm trong cả nước. "Mục tiêu đưa tỷ lệ thanh niên được tiếp cận thông tin tư vấn, giới thiệu việc làm đạt 50% vào năm 2010 có thể hoàn thành ngay trong năm 2009 nếu ngay từ bây giờ thực hiện tốt giải pháp nâng cao nhận thức về nghề cho thanh niên", anh Hiệp cho biết thêm.

(Theo TNO)

Các tin khác

Theo Bộ NN&PTNT, từ giữa tháng 5 đến nay, dịch tai xanh diễn biến rất phức tạp. Đã có 90 xã, phường, thị trấn của 30 huyện, thị ở 14 tỉnh trên khắp 3 miền phát dịch làm 16.677 con lợn nhiễm bệnh, trong đó đã tiêu hủy 14.799 con.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cùng lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Yên Bái thảo luận về công tác luân chuyển cán bộ y tế.

YBĐT - Ngày 24/7, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức hội thảo: “Đánh giá thực trạng hệ thống KCB và giải pháp nâng cao chất lượng KCB tại các cơ sở của tỉnh Yên Bái”. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.

YBĐT - Ngày 24/7, Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị lần thứ XI khoá XII (nhiệm kỳ 2004-2008).

YBĐT - Trong những năm qua, Đảng uỷ khối cơ quan dân chính đảng tỉnh đã duy trì và thực hiện đạt kết quả trong phong trào giữ gìn an ninh nội bộ, trật tự an toàn cơ quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục