Trại hè Olympic Hùng Vương lần thứ tư: Đoàn Yên Bái đoạt 12 huy chương

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mới đây, tại thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), Trại hè Olympic Hùng Vương lần thứ tư đã được tổ chức thành công. Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã liên tục tham gia Trại hè từ lần đầu. Năm nay, đoàn gồm 20 học sinh của bốn đội tuyển và 10 thầy, cô giáo là Ban giám hiệu và giáo viên trực tiếp giảng dạy.

Đoàn Yên Bái tham dự Trại hè.
Đoàn Yên Bái tham dự Trại hè.

Đoàn đã mang về 12 tấm huy chương, trong đó có 1 Huy chương vàng môn Vật lý (của học sinh Nguyễn Tiến Đạt), bốn Huy chương bạc của các môn: Văn học, Vật lý, Sinh học và 7 huy chương đồng. Nếu năm trước, đoàn Yên Bái chỉ giành được cao nhất là Huy chương bạc thì năm nay đã có giải vàng. Đây là thành tích rất đáng tự hào, đã khích lệ và động viên thầy trò nhà trường nỗ lực hơn nữa trong hoạt động dạy và học.

Hoạt động này do Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Toán học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khoa học. Ngoài ra, các thành viên của Hội đồng Cố vấn là những giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành các lĩnh vực có trong chương trình của Trại hè.

Đây thực sự là một sân chơi hấp dẫn và bổ ích giành cho học sinh khối 10 các trường THPT chuyên phía Bắc. Năm nay có 14 tỉnh thành tham dự Trại hè (tăng ba trường so với năm trước). Có những tỉnh ở tốp đầu cả nước trong công tác bồi dưỡng đào tạo học sinh giỏi như Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), Chuyên Vĩnh Phúc; có trường lần đầu tham dự nhưng đã khẳng định vị thế trong đội ngũ các trường chuyên như Thái Bình... Ngoài ba môn thi Văn, Toán và Sinh của năm ngoái, Trại hè năm nay đưa vào thêm môn Vật lý.

Hoạt động quan trọng nhất là các thí sinh tham gia làm một bài thi tự luận trong thời gian từ 150 phút đến 180 phút. Sau đó sẽ được nghe các giáo sư giảng về các chuyên đề mới trong các lĩnh vực dự thi; được đối thoại học hỏi để trao đổi, nâng cao kiến thức chuyên môn. Ngoài ra, Trại hè còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích khác như: giao lưu văn nghệ, nghe các nhà thơ nói chuyện, thăm các công trình, thắng cảnh của Hòa Bình...

Trại hè Olympic Hùng Vương lần thứ năm sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7 năm 2009 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

 Thảo Liên

Các tin khác

YBĐT - Tính đến hết tháng 6/2008, toàn tỉnh có 3.085 người nhiễm HIV (chiếm tỉ lệ 314,9/1.000 người dân), 509 người chuyển sang giai đoạn AIDS, 246 người tử vong do AIDS. HIV đã có mặt ở 132 xã, phường, thị trấn của 9/9 huyện, thị xã, thành phố. 89,4% số người nhiễm HIV thuộc nhóm từ 20-30 tuổi. Cuối năm 2007, Yên Bái xếp thứ 8/10 tỉnh có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất toàn quốc.

Những trường mầm non không đảm bảo yêu cầu có thể bị đình chỉ hoặc giải thể.

Những cơ sở có từ 3 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo trở lên với số lượng ít nhất 50 trẻ và không quá 15 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, có đủ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, đủ cơ sở vật chất mới được cấp phép thành lập nhà trẻ tư thục.

YBĐT - Từ 30/7 đến 1/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Trường Chính trị và Sở Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Dân vận khóa I năm 2008 cho 180 cán bộ Trưỏng khối dân vận xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

YBĐT - Xác định bảo đảm kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với tăng cường quốc phòng - an ninh là động lực góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Điện lực Yên Bái đã ra Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác dân quân tự vệ, quốc phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục