Yên Bái: 180 cán bộ xã, phường, thị trấn được bồi dưỡng nghiệp vụ dân vận

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ 30/7 đến 1/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Trường Chính trị và Sở Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Dân vận khóa I năm 2008 cho 180 cán bộ Trưỏng khối dân vận xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động của kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ công chức xã, phường, thị trấn năm 2008 của tỉnh.

Các cán bộ dân vận cơ sở sẽ được học tập, nghiên cứu những nội dung: Công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ mới; công tác dân vận của chính quyền Nhà nước, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đổi mới tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa; công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số; công tác dân vận đối với đồng bào theo đạo; chức năng, nhiệm vụ và tổ chức hoạt động của Ban Dân vận cấp ủy địa phương và công tác thông tin báo cáo.

Đây cũng là dịp để các cán bộ dân vận ở các địa phương trong tỉnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau những mô hình dân vận khéo ở cơ sở.

Thu Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Xác định bảo đảm kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với tăng cường quốc phòng - an ninh là động lực góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Điện lực Yên Bái đã ra Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác dân quân tự vệ, quốc phòng.

Năm nay, chỉ tiêu đại học tăng thêm 30.000, cao đẳng thêm 50.000.

Ngày 29/7, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Trần Thị Hà cho biết, năm nay, việc xác định điểm sàn sẽ phức tạp hơn do phải tổng hợp và lên phương án riêng cho hệ đại học và cao đẳng.

YBĐT - Năm học 2008-2009, khối THPT toàn tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục thực hiện chương trình thay sách giáo khoa lớp 12 theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

YBĐT - Không ngừng đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, những năm gần đây, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) và các tổ chức thành viên đã tập trung hướng mạnh về cơ sở, tập hợp đông đảo đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ phường đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục