Tưng bừng "Ngày lao động Việt Nam tại Hàn Quốc"

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 3/8, gần 1.000 người lao động Việt Nam đang làm việc tại hơn 4.000 doanh nghiệp trên khắp Hàn Quốc đã có cuộc gặp mặt tại Hội trường Thiên niên kỷ ở thủ đô Seoul.

"Ngày lao động Việt Nam" tại Hàn Quốc lần đầu tiên được tổ chức nhờ sự phối hợp giữa Đại sứ quán Việt Nam và Ngân hàng Shinhan của Hàn Quốc.

Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự cuộc gặp phát biểu đánh giá cao tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cho rằng thị trường Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm cần mở rộng hợp tác, tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng kêu gọi cộng đồng lao động tiếp tục nỗ lực làm việc, chấp hành kỷ luật lao động, xây dựng tác phong công nghiệp, đồng thời thường xuyên học hỏi, trau dồi vốn ngoại ngữ, tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng tay nghề để sau này về nước, đóng góp công sức vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đại diện Bộ Lao động Hàn Quốc, Cục trưởng cục Chính sách Lao động, ông Lee Jae-Kap đánh giá cao khả năng của lao động Việt Nam. Ông cho rằng lao động Việt Nam đã trở thành một bộ phận đáng kể trong cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Hàn Quốc. Việt Nam hiện đứng đầu danh sách lao động nước ngoài được nhập cảnh vào Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép lao động nước ngoài (EPS).

Nhân "Ngày lao động Việt Nam" lần đầu tiên này, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Tiến Vân đã tặng giấy khen cho 10 lao động tiêu biểu và trao thư cảm ơn tới 5 công ty tuyển dụng nhiều lao động Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, hiện tại, cộng đồng lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã lên tới gần 55.000 người. Trong 7 tháng đầu năm nay đã có 8.000 lao động được nhập cảnh mới vào Hàn Quốc và nếu tính từ thời điểm tháng 8/2004 đến ngày 30/6/2008 đã có tổng cộng 31.511 người được nhập cảnh mới và 2.894 người được tái tuyển dụng.

Lao động Việt Nam sang Hàn Quốc chủ yếu làm việc trong các lĩnh vực sản xuất, chế tạo, xây dựng và một bộ phận nhỏ làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

Số liệu thống kê cho biết năm 2007, tổng số tiền người lao động Việt Nam ở nước ngoài gửi về nước là 1,7 tỷ USD, trong đó từ lao động ở Hàn Quốc gửi về chiếm tới 500 triệu USD.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS sẽ được tổ chức từ ngày 10/11-10/12 hàng năm.

Giờ thi Toán tại ĐH Hà Nội.

Sáng 2/8, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Hải Phòng, Y Hải Phòng, Sư phạm TP HCM... công bố điểm thi. Theo kết quả tuyển sinh của 140 trường, đã có 12 thủ khoa đạt điểm tuyệt đối và 29 thủ khoa được làm tròn thành 30 điểm.

Ngày 31-7, Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tiền lương, tiền công đã đóng BHXH đối với người lao động thực hiện chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định. Mức điều chỉnh tiền lương, tiền công đã đóng BHXH được tính trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân năm do Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố hằng năm. Mức điều chỉnh tiền lương, tiền công đã đóng BHXH của các năm trước năm 1995 có mức điều chỉnh chung và bằng mức điều chỉnh tiền lương, tiền công đã đóng BHXH của năm 1994.

YBĐT - Để đưa chính sách trợ cước, trợ giá muối đến tận người tiêu dùng, tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các đại lý thuộc các công ty được trợ giá, trợ cước với các cơ sở kinh doanh nằm ngoài hệ thống đại lý, vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo 11 đội QLTT đóng trên 9 huyện, thị mở đợt cao điểm kiểm tra giá muối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục