Chi cục Quản lý thị trường: Mở đợt cao điểm kiểm tra việc niêm yết giá muối

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/8/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để đưa chính sách trợ cước, trợ giá muối đến tận người tiêu dùng, tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các đại lý thuộc các công ty được trợ giá, trợ cước với các cơ sở kinh doanh nằm ngoài hệ thống đại lý, vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo 11 đội QLTT đóng trên 9 huyện, thị mở đợt cao điểm kiểm tra giá muối.

Muối I ốt là một mặt hàng chính sách của Nhà nước nằm trong chương trình quốc gia về phòng chống các rối loạn về thiếu iốt, được Nhà nước trợ cước, trợ giá và khuyến khích sử dụng, nhằm góp phần tăng cường sức khỏe, ổn định đời sống và phát triển kinh tế xã hội của nhân dân.

Để đưa chính sách trợ cước, trợ giá muối đến tận người tiêu dùng, tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các đại lý thuộc các công ty được trợ giá, trợ cước với các cơ sở kinh doanh nằm ngoài hệ thống đại lý, vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) đã chỉ đạo 11 đội QLTT đóng trên 9 huyện, thị mở đợt cao điểm kiểm tra giá muối, tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể:

Một là, tổ chức lực lượng tiến hành kiểm tra đối với các đại lý muối thuộc hệ thống phân phối của các công ty được tỉnh giao cung ứng muối trợ giá, trợ cước, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không niêm yết giá, bán cao hơn giá quy định của tỉnh (2.000đ/kg).

Hai là, kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các hộ kinh doanh muối nằm ngoài hệ thống đại lý, yêu cầu các cơ sở này phải niêm yết giá trực tiếp lên bao bì hoặc làm biển thông báo giá. Trường hợp tiếp tục vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về lĩnh vực quản lý giá.

Bà là, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong quá trình sản xuất, cung ứng, tiêu thụ muối iốt trên địa bàn tỉnh, ngăn chặn kịp thời các hành vi lợi dụng chủ trương điều chỉnh giá của Nhà nước và biến động của thị trường để cân đong thiếu trọng lượng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là các thủ đoạn lập hồ sơ, chứng từ mua bán khống, cung ứng sai hệ thống, gây phương hại đến lợi ích của Nhà nước và người tiêu dùng.

Đợt cao điểm này dự kiến kết thúc vào cuối tháng 8/2008. Người tiêu dùng mong đợi sau đợt kiểm tra này, việc công khai niêm yết giá tại tất cả các cơ sở kinh doanh muối đều thực hiện nghiêm túc, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có đầy đủ thông tin để lựa chọn, góp phần bình ổn giá cả thị trường và đưa chính sách hỗ trợ của tỉnh đi vào đời sống.

Phương Uyên

 

Các tin khác
Tỷ lệ thanh niên biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chưa cao.

YBĐT - Huyện Văn Yên hiện (Yên Bái) có 23 nghìn đoàn viên thanh niên, trong đó thanh niên tôn giáo gần 4.000 người với tỷ lệ thu hút vào tổ chức Đoàn đạt trên 50%.

Ngày 31-7, tại Hải Phòng, Bộ GD-ĐT đã tổ chức tổng kết năm học 2007 – 2008 và triển khai năm học mới 2008 – 2009.

Ngày 31/7, Bộ Nội vụ đã có Công văn số 2303/BNV-VTLTNN hướng dẫn việc đánh số văn bản do các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc Thành phố Hà Nội từ ngày 01/8/2008.

Đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện luôn được chăm lo về đời sống và tinh thần. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Công đoàn huyện Văn Chấn hiện có 42 công đoàn cơ sở và 1 công đoàn trên cấp cơ sở với 2.900 đoàn viên, trong thời gian qua, thực hiện vai trò chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn huyện Văn Chấn luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động. Chương trình “Mái ấm công đoàn” trong những năm qua đã thu được những kết quả đáng mừng, cải thiện được đời sống cho hàng trăm giáo viên, học sinh và công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục