Cấm người đã hoàn thiện về giới tính chuyển đổi giới tính

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 5.8, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 88/2008/NĐ-CP về xác định lại giới tính. Nghị định đã quy định: Nghiêm cấm thực hiện việc chuyển đổi giới tính đối với những người đã hoàn thiện về giới tính. Việc xác định lại giới tính phải được tiến hành tự nguyện, khách quan, trung thực, khoa học và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đã xác định lại giới tính.

Các thông tin liên quan đến người được xác định lại giới tính phải được giữ bí mật; cấm tiết lộ thông tin về việc xác định lại giới tính của người khác; cấm phân biệt đối xử đối với người đã xác định lại giới tính và cấm thực hiện việc xác định lại giới tính khi chưa được phép của Bộ Y tế hoặc sở y tế tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Giấy chứng nhận y tế là căn cứ để đăng ký hộ tịch cho người đã được xác định lại giới tính.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Ngày 4/8, trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Nhà báo Việt Nam với công tác phòng chống HIV/AIDS, bà Nguyễn Thị Bích Trà, đại diện Cục Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam đã đưa ra nhận định "Các tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc hiện là những địa phương có số lượng người nhiễm HIV/AIDS tăng nhanh ở nước ta".

Ngày 4-8, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã ký Công văn số 1248/TTg-QHQT về dự án "Xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nông nghiệp - giai đoạn 2".

Cuộc sống gia đình anh Bảo thôn Khe Móc khá đầy đủ, tuy chiếc tivi chưa có điện lưới nên luôn phập phù lúc xem được lúc không.

YBĐT - Từ ngày đắp đập, ngăn sông khai sinh công trình Thuỷ điện Thác Bà, nhiều hộ dân đã di chuyển từ vùng hồ lên khai hoang mở đất ở Tân Hương (Yên Bình - Yên Bái), lập nên các thôn: Khe Mạ, Khe Móc, Khe May, Khe Gáo và Đồi Hồi với trên 90% là đồng bào Dao. Trên quê hương mới, cùng với đồng bào các dân tộc Kinh, Tày, Cao Lan, 316 hộ đồng bào dân tộc Dao đã vượt lên những khó khăn, thiếu thốn chăm chỉ làm ăn, xây dựng cuộc sống mới.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết, sản lượng điện sản xuất 7 tháng đầu năm 2008 trên toàn quốc ước đạt 42,761 tỷ KWh, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, điện thương phẩm 7 tháng ước đạt 37,934 tỷ KWh, tăng 15,8%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục