Thành lập các đoàn thanh tra việc sản xuất, kinh doanh sữa trong toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 15.9, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung có công văn gửi giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu đẩy mạnh việc thanh, kiểm tra VSATTP các sản phẩm sữa.

Giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố triển khai ngay việc thành lập các đoàn thanh tra tiến hành thanh, kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa trên địa bàn, nhanh chóng phát hiện và tuyệt đối không để các sản phẩm sữa Sanlu của Trung Quốc lưu hành trên thị trường. Trong quá trình thanh, kiểm tra có thể lấy mẫu để xác định chất tripolycyanamide.

Đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm có sử dụng nguyên liệu sữa của Trung Quốc, cần tiến hành lấy mẫu để phân tích chất tripolycyanamide.

Được biết, vài ngày trước đây, báo chí Trung Quốc đưa tin đã có những em bé tử vong và hàng chục em khác bị sỏi thận do uống một loại sữa nhiễm độc mang nhãn hiệu Sanlu có chứa chất tripolycyanamide.

Cũng trong sáng 15.9, Thanh tra Bộ Y tế, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế (VSATTP), Viện Dinh dưỡng quốc gia và Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra tại phường Hàng Buồm (Hà Nội) và không phát hiện sản phẩm sữa cân, sữa nào không có nguồn gốc, xuất xứ...

(Theo Lao Động)

Các tin khác

YBĐT - Hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn trong năm 2008” và tiếp tục khắc phục đảm bảo vệ sinh môi trường do hậu quả cơn bão số 4 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái phát động đợt tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh từ ngày 19-21/9/2008.

Tuổi trẻ Khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh tích cực học tập, tiếp thu công nghệ mới phục vụ công tác chuyên môn.

YBĐT - Với nhận thức cần thiết phải phổ cập tin học cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và các em học sinh, nhiều năm qua, nhất là từ khi thực hiện chương trình phân ban đại trà, Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên - Yên Bái) đã tăng cường đầu tư và khai thác có hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động dạy và học, phục vụ việc cho nâng cao chất lượng giáo dục.

YBĐT - Chị Nguyễn Thị T cư trú tại phố H, phường Y (thành phố Yên Bái) vốn nhanh nhẹn, nết na và có nhan sắc. Lấy chồng rồi sinh con như bao phụ nữ khác, chồng chị chạy xe ôm, còn chị buôn bán ở chợ.

YBĐT - Giống như nhiều địa phương khác trong tỉnh, xã Yên Thành, huyện Yên Bình (Yên Bái) chịu hậu quả nặng nề bởi cơn bão số 4, cả trăm ngôi nhà bị ngập nước và sạt đất, đường giao thông bị chia cắt, ruộng bị bồi lấp, ao thả cá bị vỡ... nhưng ở xã vùng sâu, vùng xa này có một sự khác biệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục