Chuyện của người phụ nữ ba lần ly hôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chị Nguyễn Thị T cư trú tại phố H, phường Y (thành phố Yên Bái) vốn nhanh nhẹn, nết na và có nhan sắc. Lấy chồng rồi sinh con như bao phụ nữ khác, chồng chị chạy xe ôm, còn chị buôn bán ở chợ.

Cuộc sống gia đình tuy chưa thật sự sung túc nhưng cũng tạm ổn. Nhưng rồi, làm được đồng nào, chồng chị lại bù khú với bạn bè, cờ bạc, thậm chí còn "bao" gái. Không những chỉ một mình phải chạy chợ nuôi cả nhà mà chị còn không nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ phía gia đình chồng. Đặc biệt, chị T phải chịu sự vũ phu của người chồng suốt 20 năm qua.

Chị T kể: "Từ khi sinh cháu đầu lòng mới được 5 tháng tuổi, tôi đã phải chịu sự ngược đãi của chồng, cứ uống rượu về nhà là anh hành hạ vợ con, tôi bực mình nói vài câu bị quát mắng ngay. Sinh đến cháu thứ hai cũng vậy, tình cảm vợ chồng vẫn không được cải thiện, kinh tế gia đình thêm khó khăn. Anh làm được tiền nhưng không đưa cho tôi, nhiều lần trở về nhà trong cơn say đều chửi mắng, đánh vợ không tiếc tay, nhưng tôi đều cố nén chịu để nuôi các con khôn lớn. Cho đến khi cháu lớn đã đi làm, tôi quyết định ly hôn. Nghĩ về tình nghĩa vợ chồng bấy lâu, một phần vì thương con thiếu tình cảm của người bố, phần vì nghĩ mình sẽ giúp anh tu chí làm ăn, chung sức gánh vác công việc gia đình nên khi anh xin lỗi, tôi đã đồng ý và đăng ký tái hôn. Chung sống với nhau được vài năm, nhưng vẫn "ngựa quen đường cũ", cứ uống rượu say về là anh lại kiếm cớ đánh đập. Tôi cứ cố cắn răng chịu đựng, lựa lời khuyên bảo. Nhưng khi có tiền là anh tiếp tục chơi cờ bạc, cả quan hệ bất chính, sau đó về nhà "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với tôi dã man hơn trước. Có lần, khi quan hệ vợ chồng xong, anh dùng giày đinh đạp vào bộ phận sinh dục khiến tôi phải vào bệnh viện điều trị. Lại có lần, anh bóp cổ tôi, chửi bới và lăng mạ thậm tệ. Không thể chịu đựng được nữa, tôi làm đơn xin ly hôn lần thứ hai và chia tài sản để thoát khỏi cảnh hành hạ của chồng. Khi mẹ con tôi còn cư trú ở phố T, biết ở đây sẽ được đền bù di chuyển đi chỗ khác, tiêu hết tiền, anh lại về tỉ tê xin lỗi, hứa chắc chắn lần này sẽ cùng vợ con tu chí làm ăn. Tôi mềm lòng nên chấp nhận để anh quay về chung sống và lại đi đăng ký tái hôn. Ở với nhau vừa đúng một năm, xây nhà xong, anh cũng tỏ ra chịu khó làm ăn nhưng rồi chứng nào tật ấy, "căn bệnh cũ" của anh lại tiếp tục "tái phát": vũ phu, rượu chè, chửi bới, đánh đập vợ. Tôi đã luôn hết lòng vì chồng con mà đã bị đối xử như thế đấy...". Nhục nhã ê chề, tôi và các con đã đuổi anh ta ra khỏi nhà và tôi quyết định đưa đơn ly hôn lần thứ ba".

Trường hợp của chị T là trường hợp cá biệt bị bạo hành cả về thể xác, tinh thần và đời sống tình dục. Với anh Tr - chồng chị thì đã nhiều lần tổ dân phố, tổ hòa giải tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ nhưng anh không có sự chuyển biến và đã tự mình đánh mất tất cả. Còn chị T thì vừa đáng thương vừa đáng giận. Đáng thương bởi lấy phải một người chồng vũ phu, thiếu trách nhiệm với gia đình, còn đáng giận bởi chị đã không mạnh mẽ, không dám đấu tranh và không biết cách tự bảo vệ mình nên âm thầm chịu đựng sự hành hạ vô cớ của chồng trong suốt những năm chung sống.

Minh Thư

Các tin khác

YBĐT - Giống như nhiều địa phương khác trong tỉnh, xã Yên Thành, huyện Yên Bình (Yên Bái) chịu hậu quả nặng nề bởi cơn bão số 4, cả trăm ngôi nhà bị ngập nước và sạt đất, đường giao thông bị chia cắt, ruộng bị bồi lấp, ao thả cá bị vỡ... nhưng ở xã vùng sâu, vùng xa này có một sự khác biệt.

YBĐT - Là xã vùng cao của huyện Trạm Tấu (Yên Bái), 100% là đồng bào Mông, cuộc sống của người dân tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn, song trong những năm qua, xã Xà Hồ (Trạm Tấu) đã có nhiều cố gắng, tích cực trong công tác chống tái trồng cây thuốc phiện và thực hiện tốt việc cai nghiện ma tuý tại địa phương.

YBĐT - Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Văn Tiến, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các ngành và các tổ chức thành viên luôn tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Mức trợ cấp dự kiến là 270.000 đồng một quý cho những cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương thuộc lực lượng vũ trang có lương thấp (hệ số từ 3 trở xuống). Dự kiến, chính sách mới này sẽ được áp dụng từ 1/10, cùng thời điểm điều chỉnh lương hưu và trợ cấp ưu đãi cho người có công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục