Không có giấy bảo hiểm, đi xe máy bị phạt 100.000 đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 16-9, Chính phủ ban hành nghị định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới với mức xử phạt vi phạm có thể lên tới 70 triệu đồng đối với doanh nghiệp bảo hiểm và 500.000 đồng đối với chủ xe cơ giới.

Theo Nghị định, chủ xe cơ giới phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự theo quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm do Bộ Tài chính quy định. Khi tai nạn xảy ra, trong phạm vi mức trách nhiệm bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải bồi thường cho chủ xe cơ giới số tiền mà chủ xe cơ giới đã bồi thường hoặc sẽ phải bồi thường cho người bị thiệt hại.

Nghị định cũng quy định rõ không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực, người điều khiển môtô, xe gắn máy, môtô ba bánh và các loại xe cơ giới tương tự bị phạt 100.000 đồng; người điều khiển ôtô, máy kéo và các loại xe cơ giới tương tự bị phạt 500.000 đồng.

(Theo cổng TTĐT Chính phủ)

Các tin khác

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu một số bộ, ngành và địa phương thực hiện các nhiệm vụ cấp bách để kiện toàn, ổn định tổ chức và hoạt động của ngành Dân số, kế hoạch hóa gia đình tại các địa phương.

Cán bộ hội phụ nữ tuyên truyền kiến thức sinh đẻ có kế hoạch cho phụ nữ vùng cao. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Xã Xà Hồ nằm gần trung tâm huyện Trạm Tấu (Yên Bái) nhưng đời sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hiện toàn xã còn có tới 66,7% hộ đói nghèo. Lương thực bình quân đầu người hàng năm mới đạt 300kg/người/năm. Đã vậy, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên hàng năm lại có chiều hướng gia tăng.

Ban Chỉ đạo PCLB T.Ư đã yêu cầu UBND các tỉnh miền núi tiếp tục tổ chức kiểm tra, thống kê các địa bàn dân cư, thôn, bản... và những hộ dân sống ở khu vực dễ bị ảnh hưởng của lũ quét, sạt lở đất (khu vực ven sông, ven suối, vùng thấp trũng, ven taluy, hạ lưu các hồ, đập...).

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của qui chế đánh giá, xếp loại HS THPT, THCS đã ban hành năm 2006.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục