Ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông về xuất bản truyện tranh dịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/9/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 22.9, Thứ trưởng Bộ TTTT Đỗ Quý Doãn đã ký văn bản 3016/BTTTT-XB gửi Thanh tra bộ, Cục Xuất bản, các NXB và các Cty phát hành sách yêu cầu các NXB rà soát lại đăng ký kế hoạch xuất bản truyện tranh dịch của nước ngoài đã được xác nhận, không xuất bản tiếp các đề tài không có bản quyền, nội dung ảnh hưởng tiêu cực đến tính giáo dục, thẩm mỹ.

Đây là một trong những hoạt động thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về việc kiểm tra các nội dung liên quan đến việc thị trường xuất hiện khá nhiều truyện tranh phản giáo dục, gợi dục, tác động xấu đối với trẻ em.

Giao thanh tra bộ chỉ đạo thanh tra các sở TTTT phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành:

1. Kiểm tra thị trường xuất bản phẩm (XBP) tại các địa phương để phát hiện và xử lý kịp thời các XBP vi phạm quy định pháp luật về xuất bản.

2. Xử phạt vi phạm hành chính đối với các XBP không nộp lưu chiểu mà đã phát hành: "Chàng trai trong chuyện tranh", "Ichigo - kỷ niệm xanh", "Hội học sinh", "Girl Comics - lần đầu trải nghiệm", "Crazy kiss", "Good kiss - nụ hôn đầu" (NXB Thanh Hoá); "Likim kiss", "Mặt trời bé con" (NXB Văn hóa Thông tin).

3. Đình chỉ phát hành các XBP có nội dung ảnh hưởng tiêu cực đến tính giáo dục, thẩm mỹ của lứa tuổi thanh thiếu niên: "Video Girl - chuyện phim em gái, 3 tập", "Change 123 - Tam nữ hiệp, 3 tập" do NXB Thanh Hoá xuất bản.

Chỉ đạo lãnh đạo các Cty phát hành sách không bán những tên sách trên; yêu cầu Cục Xuất bản tạm dừng việc xác nhận đăng ký kế hoạch xuất bản của các NXB đối với các đề tài truyện tranh dịch của nước ngoài để thẩm định lại bản thảo, không xuất bản các loại truyện tranh có nội dung vi phạm các quy định của Luật Xuất bản.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Các già làng, trưởng bản luôn vận động con cháu chú trọng việc giữ rừng.

YBĐT - Trong những năm qua, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn coi trọng vai trò của các già làng, trưởng thôn bản trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng tại địa phương.

Từ 0 giờ ngày 25.9, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam giảm 5% giá vé ngồi cứng có điều hoà đối với các loại tàu Thống Nhất, tin từ TCT Đường sắt Việt Nam.

Theo Cục quản lý dược Việt Nam, Bộ Y tế, vắcxin phòng ung thư cổ tử cung mang tên Gardasil vừa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 1 giờ ngày 22/9, vị trí tâm bão Hagupit ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 124,7 độ Kinh Đông, cách đảo Lu - Dông (Phi-Lip-Pin) khoảng 300km về phía Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục