Việt Nam lưu hành vắcxin phòng ung thư cổ tử cung

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2008 | 12:00:00 AM

Theo Cục quản lý dược Việt Nam, Bộ Y tế, vắcxin phòng ung thư cổ tử cung mang tên Gardasil vừa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Loại vắcxin này có dạng bào chế dung dịch tiêm bắp, được sản xuất tại Mỹ, có hiệu quả rất cao trong việc dự phòng ung thư cổ tử cung do vi rút Human Papiloma gây ra, đặc biệt hiệu quả khi tiêm cho bé gái trước tuổi có quan hệ tình dục.

Trước mắt, trong năm nay, loại vắcxin này sẽ được dùng để tiêm cho phụ nữ ở độ tuổi từ 9 đến 26, với mức giá 1,9 triệu đồng/mũi. Mỗi người cần được tiêm đủ 3 mũi.

Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị nhập khẩu lưu hành vắc xin này phải báo cáo định kỳ với các cơ quan quản lý có thẩm quyền về quá trình nhập khẩu, lưu thông, sử dụng, đặc biệt là tính an toàn và hiệu quả của vắc xin tại Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu ở Việt Nam những năm qua cho thấy, ung thư cổ tử cung là bệnh thường gặp nhất ở phụ nữ với tỷ lệ mắc mới là 20,3/100.000 người. Tỷ lệ mắc bệnh cao trong các nhóm phụ nữ làm nông nghiệp, hoặc những người sinh hoạt tình dục sớm, sinh con sớm, nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

Việt Nam hiện chưa có chương trình sàng lọc ung thư cổ tử cung một cách hệ thống, mới chỉ dừng lại mức mức độ riêng lẻ tại các tỉnh, thành phố nên chưa có số liệu thống kê chung trong cả nước. Việc xét nghiệm tế bào để phát hiện bệnh cũng mới chỉ được thực hiện tại các bệnh viện ở những tỉnh, thành phố lớn.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 1 giờ ngày 22/9, vị trí tâm bão Hagupit ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 124,7 độ Kinh Đông, cách đảo Lu - Dông (Phi-Lip-Pin) khoảng 300km về phía Đông.

YBĐT - Tiếp tục thực hiện Dự án "Hỗ trợ nâng cao kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, HIV/AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình" tại phường Yên Thịnh và xã Tân Thịnh - thành phố Yên Bái do Tổ chức Bánh mỳ thế giới tài trợ.

YBĐT - Chiều ngày 18/9, nhà bà Mông Thị Than ở thôn 8, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên (Yên Bái) tổ chức đám cưới cho con trai và mời khoảng 300 khách dự bữa cơm chiều. Sau khi ăn xong, nhiều người thấy có hiện tượng đau bụng, đau đầu và nôn mửa. Đến 4 giờ sáng ngày 19/9 đã có nhiều người phải nhập viện và đến 8 giờ thì số này đã tăng lên 40 người.

Đồng chí Lê Bạch Hồng - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH thăm lớp cai nghiện tại cộng đồng của thị trấn Trạm Tấu.

YBĐT - Đoàn công tác của Bộ Lao động thương binh và xã hội do Thứ trưởng Lê Bạch Hồng dẫn đầu vừa có chuyển khảo sát nắm tình hình các huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao của tỉnh Yên Bái. Nhằm nắm tình hình tham mưu cho Chính phủ xây dựng đề án phát triển kinh tế- xã hội với mục tiêu đến năm 2020 đưa 61 huyện đặc biệt khó khăn trong cả nước thoát ra khỏi tình trạng nghèo đói.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục