15/11 khai tử tất cả mũ bảo hiểm kém chất lượng

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/11/2008 | 12:00:00 AM

Để xóa sổ các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng trên thị trường, theo Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, từ 15/11, mũ được sản xuất, nhập khẩu vào Việt Nam bắt buộc phải được đánh giá và chứng nhận phù hợp với quy chuẩn và dán tem dấu CR (thay mẫu tem CS) mới được phép lưu hành trên thị trường.

Mũ bảo hiểm không đạt chất lượng sẽ bị khai tử sau ngày 15/11.
Mũ bảo hiểm không đạt chất lượng sẽ bị khai tử sau ngày 15/11.

Tem CS do doanh nghiệp tự lấy mẫu đi kiểm tra rồi công bố hợp quy. Tem CR theo QCVN 2 do bên thứ ba đánh giá sau đó doanh nghiệp mới được công bố.

Ngoài kiểu dáng được quy định như QCVN 2, các loại MBH sản xuất phải có chu vi vòng đầu 500-520mm, khối lượng từ 0,8kg đến 1,5kg…

Các loại mũ đã đưa vào lưu thông trước thời gian 15/11 (tem CS) đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng thì vẫn tiếp tục được lưu hành. Từ 15/11, tem CS sẽ không được cấp mới, mũ dán tem sản xuất sau ngày này là vi phạm quy định.

Thống kê của Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, tính đến ngày 10/11 đã có 51 doanh nghiệp đăng ký chứng nhận hợp quy tại các tổ chức chứng nhận được chỉ định; trong đó có 14 đơn vị đã hoàn tất việc chứng nhận hợp quy với 56 kiểu loại mũ

Kết quả đợt thanh tra khảo sát chất lượng mới nhất của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Bộ Khoa học công nghệ đối với loại mũ thời trang cho thấy tất cả đều không đạt quy chuẩn. Có tới 66% mẫu mũ không đạt yêu cầu về ghi nhãn.

Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết, mũ bảo hiểm thời trang được hiểu là có cấu tạo khác với quy chuẩn mới (QCVN 2, cấu tạo mũ cơ bản tuân theo 3 dạng: che nửa đầu, che cả đầu và tai, che cả đầu tai và hàm). Tuy nhiên, quy chế mới không nêu sẽ xóa sổ các loại mũ bảo hiểm thời trang.

Liên quan đến việc an toàn cùng mũ bảo hiểm, hiện nay, tại TP HCM tình trạng "làm lơ" với việc chấp hành quy định đội mũ cũng đang dần trở lại. Trong 800 vụ tai nạn giao thông từ đầu năm có hơn 200 trường hợp do không đội mũ (chiếm hơn 25%), đến hết tháng 10 cảnh sát giao thông đã xử phạt khoảng 18.000 vụ vi phạm.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Giờ học môn Hóa học của cô và trò trường THPT Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

YBĐT – Trường THPT Đồng Tâm thuộc Công ty cổ phần đào tạo Đồng Tâm - thành phố Yên Bái là trường mới được thành lập năm 2007, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo, giáo viên và học sinh nhà trường đã không ngừng vươn lên, đổi mới phương thức dạy và học, từng bước khẳng định vị thế của nhà trường.

YBĐT - Phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân, những năm qua, MTTQ xã Mậu Đông, huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các đoàn thể thành viên đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động“ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”... tham gia tích cực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định chính trị, giữ vững an ninh, quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân.

Cán bộ y tế xã kiểm tra các loại thuốc phục vụ công tác điều trị sức khỏe cho nhân dân.

YBĐT - Một trạm xá đẹp đẽ, thoáng mát nằm ven trục đường chính giáp với UBND xã, cùng với đội ngũ cán bộ y tế luôn được bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiệp vụ và tương đối đầy đủ các phòng khám, số giường bệnh, các dụng cụ khám chữa, bệnh tân tiến... cũng đã đủ để khẳng định việc Trạm Y tế xã An Bình (huyện Văn Yên - Yên Bái) luôn đạt và duy trì chuẩn quốc gia y tế trong những năm qua.

YBĐT - Ngày 10/11, tại tỉnh Yên Bái, Khu vực thi đua khối các cơ quan Tư pháp các tỉnh miền núi phía bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2008, ký kết giao ước thi đua năm 2009. Tới dự có đồng chí lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo các Sở tư pháp, Trưởng thi hành án dân sự 14 tỉnh miền núi phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục