Giữa tuần miền Bắc đón không khí lạnh mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/12/2008 | 12:00:00 AM

Ba ngày đầu tuần, miền Bắc và Bắc Trung Bộ vẫn nằm sâu trong khối không khí lạnh khô đang suy yếu dần. Thứ năm (4/12), khu vực này sẽ đón thêm đợt không khí lạnh cường độ mạnh, gây mưa nhỏ.

Khoảng thứ 5, nhiệt độ có thể giảm 2-3 độ so với hiện nay.
Khoảng thứ 5, nhiệt độ có thể giảm 2-3 độ so với hiện nay.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhận định, 3 ngày đầu tuần, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời quang mây, hanh khô. Đêm và sáng trời rét, nhiệt độ xuống 10 độ C. Vùng núi phía bắc có nơi xuống 5 độ và có sương muối. Ban ngày trời nắng, nhiệt độ vọt lên 26 độ C.

Thành phố Hà Nội có chung kiểu thời tiết của miền Bắc, nền nhiệt nhỉnh hơn một chút, 12-26 độ C. Riêng huyện Ba Vì do địa hình núi cao, nhiệt độ đêm và sáng sớm thấp hơn, chỉ 8-10 độ C.

Từ ngày 4/12, khi không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ. Trời rét.

Ven biển Trung và Nam Trung Bộ trời nắng, đêm có mưa, nhiệt độ 18-27 độ C. Đêm 4/12, khi không khí lạnh tràn đến, khu vực này sẽ có mưa rào và dông. TP HCM không mưa, nhiệt độ 20-32 độ C.

Trước đó, từ đêm 26/11, không khí lạnh cường độ mạnh đã tràn đến miền Bắc khiến nhiệt độ giảm 3-4 độ C. Tại thị trấn Sapa (Lào Cai), nhiệt độ mặt đất đã xuống -0,3 độ C. Các nơi khác như Sìn Hồ (Lai Châu), Sơn La 2-4 độ C.

Sương muối đã bao phủ nhiều khu vực núi cao của Sapa và Sìn Hồ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu xử lý nghiêm mọi hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng thuốc ethrel. Kết quả báo cáo về Cục trước ngày 30/12.

Từ ngày 16/12, lực lượng cảnh sát giao thông trong cả nước sẽ ra quân mở đợt cao điểm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Sửu 2009.

Hội viên Hội nông dân TP Yên Bái tham gia công trình nạo vét kênh mương thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc (TP Yên Bái).

YBĐT - Sáng ngày 1/12, Hội Nông dân Tỉnh phối hợp với Hội Nông dân thành phố Yên Bái tổ chức buổi lao động cộng sản: công trình nạo vét kênh mương tưới tiêu nội đồng phục vụ cho sản xuất vụ đông xuân 2008- 2009 ở 2 xã Tuy Lộc và Phúc Lộc thành phố Yên Bái.

Tuyên truyền trực tiếp góp phần thay đổi nhận thức của bà mẹ trẻ.

YBĐT - Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác dân số kế hoạch hoá gia đình, những năm qua Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh Yên Bái đã xác định công tác DS/KHHGĐ là một trong những công việc cơ bản và thường xuyên hàng năm của Mặt trận, nhằm góp phần giảm tỷ lệ sinh hàng năm xuống còn 0,3/% mà nghị quyết Tỉnh ủy đề ra tại kỳ họp thứ 10 năm 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục