Lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái: Xây dựng 20 nhà "nghĩa tình quân dân"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc làm nhà "Nghĩa tình quân dân", nhằm giúp đỡ đồng bào vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh giao cho Ban CHQS huyện Yên Bình và Ban CHQS huyện Lục Yên khảo sát, rà xét, lựa chọn đối tượng hỗ trợ đặc biệt quan tâm, ưu tiên những gia đình bị thiệt hại về người, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Qua khảo sát thực tế ở các địa phương và căn cứ vào nguồn ngân sách của quân đội và đóng góp của LLVT Quân khu 2 với tổng số tiền 800 triệu đồng, Bộ CHQS tỉnh đã giao cho Ban CHQS huyện Yên Bình hỗ trợ xây dựng 04 nhà và Ban CHQS huyện Lục Yên hỗ trợ xây dựng 16 nhà, trị giá mỗi nhà 40 triệu đồng.

Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện, với sự chỉ đạo, đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh và nhân dân các địa phương, đến nay các căn nhà được xây dựng đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm chất lượng tốt.

Trung tuần tháng 12, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức kiểm tra kết quả xây dựng 16 nhà "Nghĩa tình quân dân" tại 2 xã An Lạc và Tô Mậu của huyện Lục Yên, gắn biển chuẩn bị cho lễ khánh thành, bàn giao nhà cho các hộ gia đình đúng vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 19 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân năm 2008.

Thanh Năm

Các tin khác
Giáng sinh năm nay có thể sẽ giá rét.

Đêm 21 ngày 22/12, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh khá mạnh, gây mưa, thời tiết giảm 3-4 độ C so với hiện nay.

Ngày 18-12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì buổi công bố dự thảo lần thứ 13 chiến lược giáo dục (GD) 2008 - 2020. Dự thảo chiến lược mới nhất này đã phản ánh 6 thành tựu, 5 yếu kém, 6 nguyên tắc vận hành, 3 mục tiêu và 11 giải pháp đột phá đối với GD từ nay đến năm 2020.

Các thí sinh nhận phần thưởng của BTC trong cuộc thi TTV giỏi phòng, chống HIV/AIDS các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2008 tổ chức tại Yên Bái.

YBĐT - Hiện tại Yên Bái có 3.354 người bị nhiễm HIV và trở thành 1 trong số 10 tỉnh, thành của cả nước có tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS cao nhất (0,344%), trong đó số người có địa chỉ tại tỉnh là 2.806 người. Trong số 578 người chuyển sang giai đoạn AIDS thì có tới 257/479 người là có địa chỉ tại Yên Bái đã chết vì căn bệnh AIDS.

YBĐT - Em Lý Vinh Đoàn, học sinh khiếm thính lớp 3c, Trường Tiểu học Trần Phú, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) đang được sống học tập và rèn luyện trong niềm vui hoà nhập, đặc biệt từ khi có “Sáng kiến giáo dục” tổ chức giáo dục trẻ khuyết tật hoà nhập cộng đồng của Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tổ chức tại trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục