Trung tâm Khuyến nông Yên Bái: Tổ chức hội thi tập huấn viên cơ sở giỏi năm 2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội thi “Tập huấn viên cơ sở giỏi tỉnh Yên Bái lần thứ I năm 2008". Hội thi là dịp để cán bộ khuyến nông có cơ hội tìm hiểu, trao đổi kiến thức kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác.

Nông dân xã Vũ Linh (huyện Yên Bình) chăm sóc hoa cúc để kịp thời phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Sửu.
(Ảnh: H.N)
Nông dân xã Vũ Linh (huyện Yên Bình) chăm sóc hoa cúc để kịp thời phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Sửu. (Ảnh: H.N)

Tham dự hội thi có 14 thí sinh đến từ  9 huyện thị, thành phố trong toàn tỉnh và đông đảo các cán bộ khuyến nông đến để cổ vũ, động viên. Các thí sinh phải thực hiện 3 phần thi: màn chào hỏi, giới thiệu về bản thân và thể hiện năng khiếu của mình; phần thi về phương pháp, kỹ năng chuyển giao KHKT theo hình thức tập huấn chuyên ngành và phần thi ứng xử.

Mỗi thí sinh đều có một phong cách thể hiện riêng mang đậm nét của địa phương, nhiều thí sinh đã mang lại những tác phẩm tự biên, tự diễn, cách dàn dựng công phu như: điệu khèn của thí sinh đến từ xã Nậm Khắt (huyện Mù Cang Chải); tiểu phẩm tấu nói "Chuyện nhà tôi” của thí sinh đến từ xã Yên Thái (huyện Văn Yên)  với những nội dung rất bổ ích về công tác khuyến nông, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp – nông thôn và nông dân, những mô hình sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn..., đặc biệt với những nội dung chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật sát thực, bổ ích cho người dân về trồng trọt, chăn nuôi an toàn sinh học, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, bón phân cân đối, an toàn và hiệu quả...

Có thể nói, qua việc thể hiện của 14 thí sinh trong các phần thi đã nói lên sự cố gắng, lớn mạnh và trưởng thành của đội ngũ cán bộ khuyến nông cơ sở. Họ không những nắm vững kiến thức chuyên môn để tuyên truyền vận động nông dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất mà còn là những người hát hay, múa giỏi, sân khấu hoá rất khéo léo các hoạt động khuyến nông thường ngày của mình.   

Lê Thị Hải Yến

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện chính sách hỗ trợ sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 giai đoạn II năm 2008, huyện Trạm Tấu vừa triển khai 2 dự án hỗ trợ sản xuất nông nghiệp gồm: 1 dự án hỗ trợ giống lạc xuân, quy mô 20,5 ha, với định mức 220 kg giống/ha, tổng kinh phí thực hiện là 99 triệu 900 ngàn đồng.

YBĐT - Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc làm nhà "Nghĩa tình quân dân", nhằm giúp đỡ đồng bào vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh giao cho Ban CHQS huyện Yên Bình và Ban CHQS huyện Lục Yên khảo sát, rà xét, lựa chọn đối tượng hỗ trợ đặc biệt quan tâm, ưu tiên những gia đình bị thiệt hại về người, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Giáng sinh năm nay có thể sẽ giá rét.

Đêm 21 ngày 22/12, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh khá mạnh, gây mưa, thời tiết giảm 3-4 độ C so với hiện nay.

Ngày 18-12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì buổi công bố dự thảo lần thứ 13 chiến lược giáo dục (GD) 2008 - 2020. Dự thảo chiến lược mới nhất này đã phản ánh 6 thành tựu, 5 yếu kém, 6 nguyên tắc vận hành, 3 mục tiêu và 11 giải pháp đột phá đối với GD từ nay đến năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục