Bảo hiểm xã hội huyện Mù Cang Chải: Về đích trước thời gian

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2008, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được BHXH tỉnh giao chỉ tiêu thu 5,8 tỷ đồng; đến hết ngày 16/12/2008 đã thu được trên 5,82 tỷ đồng, đạt 100,04% (hoàn thành đầu tiên trong toàn tỉnh) và dự kiến hết ngày 31/12/2008 sẽ thu được trên 5,92 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch năm và tăng 1,02 tỷ đồng so với năm 2007.

Ông Đỗ Văn Nhiêu - Phó giám đốc phụ trách BHXH huyện cho biết: “Để sớm hoàn thành và vượt mức kế họach thu BHXH, ngoài sự quan tâm của huyện và sự chỉ đạo sát sao của BHXH tỉnh, ngay từ đầu năm 2008, BHXH huyện đã sớm họp các bộ phận trong cơ quan để phân công nhiệm vụ. Hàng tháng, hàng quý đều rà soát đối chiếu, đôn đốc, cấp sổ bảo hiểm kịp thời cho người lao động tại các đơn vị tham gia đóng BHXH. Hàng quý, cán bộ trong cơ quan đều thường xuyên bám sát cơ sở để theo dõi tiến độ thu nộp, qua đó nắm bắt được những khó khăn, thuận lợi tại cơ sở để có biện pháp, giải pháp khắc phục. Ngoài ra, BHXH huyện còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện uỷ mở lớp báo cáo viên tuyên truyền Luật BHXH đến các đơn vị, các xã, thị trấn đang trực tiếp sử dụng lao động”.

Là cơ quan đóng trên địa bàn của một huyện vùng cao khó khăn về mọi mặt nên ngay từ những ngày đầu năm, lãnh đạo BHXH huyện đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính chuyền địa phương phối hợp và huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và hệ thống chính trị thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về BHXH-BHYT; đội ngũ CBNV trong cơ quan nỗ lực thi đua, phát huy sáng tạo, có nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, trong năm đã có 40.399 đối tượng tham gia BHYT.

Hiện tại, BHXH huyện Mù Cang Chải đang trực tiếp quản lý 91 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã. Trong năm 2008, tổng số chi BHXH, BHYT là trên 11,6 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách đảm bảo gần 6 tỷ và nguồn quỹ BHXH đảm bảo trên 5,6 tỷ đồng. Nhờ nắm bắt được đối tượng và thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm tra đối tượng trước khi chi trả, cấp phát nên trong năm 2008, BHXH huyện đã cấp mới và cấp lại được 144 sổ BHXH cho người lao động; cấp lại và cấp mới được 2.187 thẻ khám chữa bệnh cho người lao động, chi trả BHYT thông qua khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho hàng ngàn lượt người; giải quyết tốt chế độ BHXH cho 441 đối được hưởng thường xuyên và hàng trăm người hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, phục hồi sức khoẻ... Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được quan tâm, giải quyết chế độ, chính sách kịp thời, không có đơn thư tồn đọng.

huy những kết quả đạt được, năm 2009, BHXH huyện Mù Cang Chải tiếp tục đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường công tác tuyên truyền Luật BHXH; tiếp tục mở rộng đầu mối thu BHXH và khai thác lao động, tham gia BHXH, tổ chức thu đúng, thu đủ, thu kịp thời; chi đúng chế độ chính sách đảm bảo an toàn quỹ tiền mặt nhằm thực hiện tốt các chế độ BHXH cho người lao động; mở rộng đối tượng tham gia BHXH-BHYT bắt buộc và tự nguyện để tiến tới mục tiêu “BHXH cho mọi người, BHYT cho toàn dân”.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2008 cùng với những nhiệm vụ đề ra trong năm 2009 sẽ là động lực mới, tiếp sức cho đội ngũ cán bộ BHXH huyện Mù Cang Chải phấn đấu thu và hoàn thành 6,7 tỷ đồng trong năm 2009.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Theo chân người chiến sỹ vệ binh, tôi đến Đại đội 20, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái tìm gặp một thanh niên có khuôn mặt vuông chữ điền, nước da nâu rắn rỏi và một thân hình cường tráng. Đó là đồng chí Ngô Hoài Quân - chuẩn úy, trinh sát viên đặc nhiệm làm nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng trực chiến đấu, một gương mặt thanh niên tiêu biểu khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong cơn bão số 4 hồi tháng 8 năm nay.

YBĐT - Theo lời truyền khẩu “Gạo Bạch Hà, gà Vũ Linh” tôi về với xã vùng sâu của huyện Yên Bình (Yên Bái). Bạch Hà nằm cách huyện lỵ chừng 50 cây số, đây là nơi chung sống của 4 dân tộc anh em: Kinh, Dao, Tày, Cao Lan. Bấy lâu nay, công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước đã giúp cho đời sống của nhân dân địa phương được nâng cao, song tỷ lệ hộ nghèo của Bạch Hà vẫn còn cao, chiếm tới 25,7% số hộ toàn xã. Vì thế, xoá đói giảm nghèo vẫn luôn là nhiệm vụ hàng đầu.

YBĐT - Thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở đã góp phần để xã Nậm Mười (Văn Chấn - Yên Bái) phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội. QCDC ở cơ sở đã tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, đoàn kết các dân tộc anh em cùng chung sống trên địa bàn từng bước vượt qua khó khăn trong xoá đói giảm nghèo.

Ngày 23-12, Bộ GD-ĐT cho biết, một trong những điểm mới đáng lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2009 là đề thi sẽ gồm 2 phần: phần chung đối với tất cả thí sinh (TS) ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao; phần riêng dành cho TS học theo từng chương trình: chương trình chuẩn hoặc chương trình nâng cao; TS học chương trình nào chỉ được làm phần dành riêng cho chương trình đó, nếu làm cả hai phần riêng thì cả hai phần đều không được chấm. Riêng môn Ngoại ngữ chỉ có phần chung dành cho tất cả các thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và nâng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục