Học sinh, sinh viên phải ký cam kết không vận chuyển, đốt pháo nổ

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/12/2008 | 12:00:00 AM

Bộ GD-ĐT ngày 29-12 đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT, trường ĐH, CĐ yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự trường học trong dịp nghỉ lễ, Tết năm 2009.

Theo đó, bộ yêu cầu các trường, sở tiến hành cho học sinh, sinh viên (HS-SV) ký cam kết không vi phạm quy định về cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ, đồng thời có các biện pháp giáo dục, quản lý, theo dõi HS-SV, đặc biệt là trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Cũng theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các trường phải tăng cường quản lý HS-SV, không để HS-SV tham gia biểu tình, tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật; phối hợp ngăn chặn các hành vi vi phạm luật giao thông, tham gia hoặc cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

30 kỷ lục Việt Nam mới được xác lập trên các lĩnh vực văn hóa, xuất bản, y tế, khoa học, âm nhạc nghệ thuật, ẩm thực và từ thiện… sẽ chính thức ra mắt công chúng Việt Nam vào ngày 4/1/2009 tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Trụ sở UBND xã An Lương.

YBĐT - Chuyện khó tin mà có thật: trước năm 2003, cả xã An Lương (Văn Chấn - Yên Bái) chỉ có duy nhất một chiếc xe máy và một chiếc xe đạp. Không làm phương tiện đi lại mà chiếc xe đạp thì được treo cẩn thận lên cột nhà, còn xe máy thì dựng yên trí ở một góc… Khi buồn và thích cảm giác của tiếng nổ tành tành, giòn tan từ chiếc động cơ xe máy phát ra, họ mua xăng đổ vào rồi xúm lại ngắm nhìn, chiêm ngưỡng coi như đã từng một lần ngồi lên đi thử. Vậy mà mới 5 năm, đó đã trở thành quá khứ.

YBĐT - Cùng với lực lượng công an tỉnh Yên Bái, trong năm 2008, Công an huyện Văn Yên đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Với tinh thần “Thi đua làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân”, Công an huyện Văn Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt, công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

YBĐT - Với đặc thù dân cư không tập trung, số lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thường xuyên biến động, một số chi đoàn chưa có địa điểm sinh hoạt… nhưng Đoàn xã Bạch Hà (Yên Bình - Yên Bái) đã tích cực phát huy tinh thần xung kích, đoàn kết, khắc phục khó khăn và đạt nhiều kết quả trong hoạt động, điển hình là phong trào “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục