Vì nhân dân phục vụ

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cùng với lực lượng công an tỉnh Yên Bái, trong năm 2008, Công an huyện Văn Yên đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Với tinh thần “Thi đua làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân”, Công an huyện Văn Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt, công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Với khẩu hiệu “Công an Văn Yên làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân”, Cán bộ chiến sỹ Công an huyện đã nỗ lực phấn đấu, có nhiều chuyển biến tích cực trong cả suy nghĩ và hành động, thể hiện rõ trong từng lĩnh vực công tác. Ngoài việc đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh trong các vùng đồng bào dân tộc, an ninh nông thôn, tình hình trật tự an ninh xã hội được giữ vững và ổn định. Nhiều loại án xâm phạm trật tự xã hội (TTXH) được kiềm chế và có chiều hướng giảm như cướp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản... Tệ nạn xã hội cũng có chiều hướng giảm, đặc biệt là tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt.

Một số vụ án xảy ra được khám phá nhanh, tạo dư luận tốt trong quần chúng, điển hình: khoảng 3 giờ 30 phút sáng 14/5/2008, Công an huyện Văn Yên nhận được tin báo tại gia đình chị Bùi Thị Phượng (NS 1960) trú tại thôn 1, xã Đại Sơn bị 3 đối tượng đến khống chế, kè dao vào cổ, nhét giẻ vào miệng, lục soát tài sản lấy đi giấy tờ và chiếc xe máy BKS 21V6 – 1126 hiệu Suzuki. Vụ án xảy ra ở một địa bàn vốn ổn định về ANTT, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Ngay lập tức, lãnh đạo Công an huyện cử Đội cảnh sát điều tra về trật tự xã hội nhanh chóng xuống hiện trường ghi lời khai người bị hại, khám nghiệm hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, chỉ sau 6 tiếng đồng hồ đã xác định được 3 đối tượng gây án là Hà Văn Linh (SN 1988), trú tại xã Yên Phú (Linh là đối tượng tù tha năm 2006); Vương Văn Thương (SN 1986) trú tại xã An Thịnh và Bùi Văn Sơn (SN 1988), trú tại xã Đại Phác đều thuộc huyện Văn Yên. Đến ngày 16/5/2008, Công an huyện Văn Yên đã phối hợp với Công an phường Phố Mới, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) bắt giữ hai tên là Linh và Thương, còn Bùi Văn Sơn bắt giữ ngay tại nhà hắn (xã Đại Phác), thu giữ chiếc xe máy tang vật trả người bị hại.

Không những hoàn thành xuất sắc công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác quản lý hành chính về TTXH, cải cách hành chính phục vụ nhân dân cũng được quan tâm đặc biệt. Công an huyện Văn Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH – Công an tỉnh tổ chức đăng ký xe máy, xe môtô và cấp giấy chứng minh nhân dân cho đồng bào trong huyện vào ngày 21 - 22 hàng tháng. Đoàn thanh niên Công an huyện Văn Yên cũng có nhiều hoạt động thiết thực hướng về nhân dân phục vụ. Ngoài việc tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn thanh niên Công an huyện còn có sáng kiến xây dựng mô hình “Anh công an về bản”, tích cực hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân các xã vùng sâu lao động sản xuất, phối hợp với thầy cô giáo vận động trẻ em tới trường, bước đầu thu được những kết quả thiết thực. Điển hình là mô hình thí điểm ở xã Châu Quế Thượng do trung úy Nguyễn Viết Thành thực hiện...

Trong công tác phòng chống tội phạm, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, cải cách hành chính toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an huyện Văn Yên đều hướng về mục tiêu duy nhất: “Tất cả vì nhân dân phục vụ”. Cũng từ ý thức trách nhiệm ấy mà hiệu quả công tác ngày một tốt hơn, củng cố được niềm tin yêu của chính quyền và nhân dân trong huyện. Ông Trần Thế Hùng – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên khẳng định: “Trong năm 2008, tình hình ANTT có nhiều biến chuyển đáng mừng như: một số loại án giảm, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt hiệu quả cao, đặc biệt là tai nạn giao thông có chiều hướng giảm cả trên đường bộ và đường sắt. Thành công đó là sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an huyện”.

Ngoài những việc làm cụ thể, bằng ý thức và trách nhiệm của mình, với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Văn Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình, xứng đáng là người con từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ.

Nguyễn Chí Dân

Các tin khác

YBĐT - Với đặc thù dân cư không tập trung, số lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thường xuyên biến động, một số chi đoàn chưa có địa điểm sinh hoạt… nhưng Đoàn xã Bạch Hà (Yên Bình - Yên Bái) đã tích cực phát huy tinh thần xung kích, đoàn kết, khắc phục khó khăn và đạt nhiều kết quả trong hoạt động, điển hình là phong trào “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, dự báo ngày và đêm nay (29/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc sau đó tràn xuống miền Trung nước ta. Một số khu vực ở miền Bắc cần đề phòng băng giá và sương muối.

YBĐT - Để nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, ngay từ đầu năm 2008, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Yên Bái đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể về công tác kiểm tra; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của ngành ở địa phương.

YBĐT - Yên Hợp là một xã vùng thấp của huyện Văn Yên (Yên Bái), với nền kinh tế thuần nông, chậm phát triển, đời sống nhân dân gặp không ít khó khăn chính vì thế việc phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục