“Nối vòng tay lớn” vì người nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/1/2009 | 12:00:00 AM

Tối 31-12, hơn 2.000 người tham dự chương trình cầu truyền hình “Nối vòng tay lớn” tại hai đầu Hà Nội - TP.HCM nhằm vận động đóng góp cho quỹ Vì người nghèo. Chương trình do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Tới dự chương trình có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm và nhiều lãnh đạo cao cấp khác. Phát biểu khai mạc chương trình,

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhắn nhủ: “Chương trình đã tạo nhiều tiếng vang lớn, thu hút đông đảo người dân tham gia. Cả nước còn 13-14% người nghèo, tôi kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, những người có điều kiện hay cả những người nghèo cùng chung sức chăm sóc những đồng bào nghèo khác với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Đến cuối chương trình, tổng số tiền các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước đóng góp cho quỹ Vì người nghèo là 1.530 tỉ đồng. Các tổ chức phi chính phủ đóng góp 1.200 tỉ đồng cho các dự án về người nghèo. Riêng hai sản phẩm đấu giá gây quỹ Vì người nghèo là bức phù điêu Cộng Sinh được Công ty xây dựng công trình 547 mua với giá 550 triệu đồng và cúp “Vì người nghèo - Nối vòng tay lớn” được Tập đoàn Phú Cường (Cà Mau) mua với giá 5 tỉ đồng. Chiếc áo thi đấu trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup của tiền đạo Công Vinh được thẩm mỹ viện Hồng Kông (Hà Nội) mua với giá 90 triệu đồng.

Được biết trong năm 2008, quỹ Vì người nghèo đã vận động được 448 tỉ đồng và xây dựng, sửa chữa gần 44.000 căn nhà cho người nghèo. Theo kế hoạch từ năm 2009-2012, quỹ Vì người nghèo sẽ xây dựng 500.000 căn nhà.

(Theo TTO)

Các tin khác
CLB thường xuyên tổ chức tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên và người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của các nữ doanh nhân.

YBĐT - Trong thời kỳ kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, vai trò của các hội, hiệp hội doanh nghiêp, hội ngành nghề đang khẳng định và phát huy được vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp, doanh nghiệp và Nhà nước, giúp doanh nghiệp tổ chức liên kết, liên doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Vì vậy việc thành lập CLB nữ doanh nhân 20/10 của Hội HPN tỉnh Yên Bái là một việc làm đúng hướng trong thời kỳ hội nhập.

Toàn cảnh thị xã Nghĩa Lộ.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ được tái lập lại theo Nghị định số 31/NĐ-CP Chính phủ, là đơn vị hành chính thứ 9 của tỉnh Yên Bái. Sau 8 năm xây dựng và phát triển (từ 1995 – 2003), địa phương đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng.

YBĐT - Ngành tư pháp Yên Bái là một trong 2 đơn vị duy nhất của khu vực thi đua khối các cơ quan tư pháp của 14 tỉnh miền núi phía Bắc được suy tôn đề nghị Bộ Tư pháp tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2008. Thành tích đó chính là thành quả của một năm phấn đấu, đánh dấu những thành tựu bước đầu của ngành tư pháp Yên Bái trong lộ trình cải cách tư pháp đến năm 2020 theo Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị. Đó cũng là lý do để ngành tư pháp tỉnh nhà đón năm mới Kỷ Sửu 2009 phấn khởi hơn, quyết tâm hơn, vững tin vào thực hiện nhiệm vụ kế hoạch trong năm 2009.

Bản định cư Bu Cao, xã Suối Bu, huyện Văn Chấn.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Vào những ngày cuối năm, khi đồng bào Mông ở Suối Bu (Văn Chấn - Yên Bái) đang nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, chúng tôi có dịp đến thăm bà con. Con đường đất quanh co năm nào dẫn vào trung tâm xã nay đã được bê tông hóa. Những ngôi nhà mới làm bằng gỗ thông, khoác tấm lợp phibrôximăng ngay ngắn hai bên đường trông thật vững chãi của các thôn hạ sơn đã tạo cho Suối Bu một diện mạo mới. Thăm các gia đình hạ sơn một vòng, chúng tôi đã cảm nhận được cuộc sống mới của đồng bào Mông quần tụ, đầm ấm bên nhau tại các thôn Ba Cầu, Làng Hoa, Bu Cao…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục